Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep tự nhận thông minh sau trận thắng Atletico

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha hài lòng với màn trình diễn của học trò trong trận thắng 1-0 trước Atletico ở tứ kết lượt đi Champions League rạng sáng 6/4 (giờ Hà Nội).

"Chúng tôi đã phải đối mặt với đội bóng hàng đầu, nhưng vẫn giành kết quả tốt. Man City có cơ hội để ghi bàn thứ 2, thứ 3. Các cầu thủ đã chơi tốt. Gabriel Jesus, Phil Foden mang đến năng lượng đặc biệt, trong khi Jack Grealish cầm bóng tốt. Hôm nay, huấn luyện viên đã rất thông minh", Pep Guardiola phát biểu sau trận đấu.

Man City gặp khó trước lối chơi "dựng xe buýt" của Atletico Madrid, nhưng vẫn có bàn thắng sau pha phối hợp giữa Foden và Kevin De Bruyne. Foden gây ấn tượng với đường kiến tạo chỉ 79 giây sau khi vào sân thay Riyad Mahrez.

Pep tu nhan thong minh anh 1

Cú sút chuẩn xác của De Bruyne giúp Man City nắm lợi thế. Ảnh: Reuters.

"Đôi khi những sự điều chỉnh phát huy hiệu quả, nhưng cũng có lúc không. Thật không dễ để đối đầu với đối thủ có nhiều kinh nghiệm ở Champions League. Chúng tôi sẽ cố gắng để giành thắng lợi ở trận lượt về", vị thuyền trưởng của Man City nói thêm.

Man City đã cầm bóng 67%, tung 15 cú sút nhưng chỉ thu về một bàn thắng. Ở trận lượt về tại Madrid, nhà ĐKVĐ Premier League cần tối thiểu trận hòa để giành vé vào bán kết gặp Chelsea hoặc Real Madrid.

Bàn thắng của Kevin De Bruyne ở phút 70 còn giúp Man City nối dài mạch bất bại ở Champions League trên sân nhà lên con số 19, trước đó, Man xanh đã thua cả 3 trận đầu tiên ở đấu trường này tại Etihad.

Phát biểu sau khi lập công giúp CLB chủ quản giành thắng lợi, De Bruyne cho biết: "Atletico gần như đã chơi với sơ đồ 5-5-0. Rất khó để tìm ra khoảng trống. Man City đã chơi tốt và không đối thủ phản công. Những gì cần làm là thật bình tĩnh, kiên nhẫn và cố gắng. Chỉ cần một thoáng mất tập trung, bạn có thể mất bóng bởi khoảng trống là quá ít ỏi".

Pha xâu kim kiến tạo của Foden Vào sân từ ghế dự bị, sao trẻ người Anh đột phá rồi chuyền bóng thuận lợi cho Kevin De Bruyne ghi bàn duy nhất giúp Man City hạ Atletico ở tứ kết lượt đi Champions League 2021/22.
Pep tu nhan thong minh anh 2

De Bruyne ghi bàn giúp Man City hạ Atletico Madrid

Tiền vệ người Bỉ ghi bàn duy nhất giúp Man City thắng Atletico 1-0 ở tứ kết lượt đi Champions League trên sân Etihad rạng sáng 6/4 (giờ Hà Nội).

Liverpool chạm tay vào vé bán kết Champions League

Thầy trò HLV Jurgen Klopp thắng Benfica 3-1 trên sân khách ở tứ kết lượt đi Champions League rạng sáng 6/4 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm