Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool chạm tay vào vé bán kết Champions League

Thầy trò HLV Jurgen Klopp thắng Benfica 3-1 trên sân khách ở tứ kết lượt đi Champions League rạng sáng 6/4 (giờ Hà Nội).

Liverpool dau Benfica anh 1

Cũng như Porto ở vòng bảng, Benfica không phải là đối thủ của Liverpool, cho dù họ có lợi thế sân nhà. Liverpool chơi lấn lướt và dẫn 2-0 ngay trong hiệp một. Hàng thủ mắc sai lầm khiến "Lữ đoàn đỏ" thủng lưới ở đầu hiệp 2, nhưng hàng công đã chuộc lỗi bằng bàn ấn định thắng lợi 3-1 ở phút 87. Kết quả này giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp nắm lợi thế lớn khi bước vào trận lượt về trên sân nhà Anfield.

Liverpool dau Benfica anh 2

Sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả là không đủ để giúp Benfica khỏa lấp khoảng cách lớn về trình độ với Liverpool. Đại diện Premier League chiếm quyền kiểm soát thế trận và buộc đối thủ phải co cụm phòng ngự sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 9, Mohamed Salah đã có cơ hội áp sát khung thành, nhưng pha dứt điểm của anh đưa bóng đi chệch cột.

Liverpool dau Benfica anh 3

Benfica chơi với hàng thủ số đông, nhưng tỏ rõ sự bất ổn, đặc biệt là ở những tình huống chống bóng bổng. Liverpool đã tận dụng tốt để ghi bàn mở tỷ số. Phút 17, 4 cầu thủ áo đỏ bị hút vào vị trí của Virgil van Dijk, Ibrahima Konate thoải mái băng vào đánh đầu hạ gục thủ môn Vlachodimos.

Liverpool dau Benfica anh 4

Trung vệ số 5 ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong màu áo Liverpool. HLV Klopp cho thấy sự sáng suốt khi quyết định cất Joel Matip lên ghế dự bị để trao cơ hội cho Konate. Liverpool đã có 20 cầu thủ khác nhau ghi bàn trên mọi đấu trường mùa này, thành tích không CLB Premier League nào làm được.

Liverpool dau Benfica anh 5

Bàn thua buộc Benfica phải từ bỏ lối chơi phòng ngự để đẩy cao đội hình. Liverpool bình tĩnh tổ chức vây bắt ở giữa sân và thực hiện những pha chuyển trạng thái khiến đối thủ không kịp trở tay. Phút 34, "The Kop" nhân đôi cách biệt sau một pha triển khai bóng đẹp mắt. Alexander-Arnold chuyền dài đẳng cấp để Luis Diaz phá bẫy việt vị. Cầu thủ người Colombia kiến tạo bằng đầu cho Mane đệm bóng tung lưới chủ nhà.

Liverpool dau Benfica anh 6

Nếu Liverpool nâng tỷ số lên 3-0, trận lượt về tại Anfield sẽ không còn hấp dẫn. "Lữ đoàn đỏ" đã tăng gia vị cho trận đấu bằng tình huống để thủng lưới khi hiệp 2 mới diễn ra được 4 phút. Konate phá hụt đường căng ngang của Silva từ cánh phải. Darwin Nunez nhận bóng và không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Liverpool dau Benfica anh 7

28 bàn thắng trên mọi đấu trường là thành tích của Nunez ở mùa giải năm nay, con số quá ấn tượng đối với một chân sút sinh năm 1999.

Liverpool dau Benfica anh 8

Sau bàn rút ngắn tỷ số, Benfica chơi tự tin. CLB Bồ Đào Nha phòng ngự chặt chẽ và tạo ra nhiều pha phản công sắc bén. Cơ hội đã mở ra với Everton, Nunez, nhưng bộ đôi này không thể tận dụng.

Liverpool dau Benfica anh 9

Liverpool tấn công bế tắc trong hiệp 2 và chỉ cần sai sót từ hàng tiền vệ Benfica để có thêm bàn. Phút 87, Naby Keita chọc khe xé toang hàng thủ chủ nhà. Luis Diaz tận dụng ưu thế về tốc độ để vượt qua các hậu vệ và cả thủ môn, trước khi dứt điểm vào lưới trống ấn định thắng lợi 3-1 cho "The Kop".

Liverpool dau Benfica anh 10
Liverpool dau Benfica anh 11
Highlights Benfica 1-3 Liverpool Tân binh Luis Diaz tỏa sáng với bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng nước Anh ở tứ kết lượt đi Champions League 2021/22.

Chiếc giày Vàng châu Âu 2021/22: Benzema áp sát top 2

Zing cập nhật 10 chân sút đang dẫn đầu cuộc đua ghi bàn tại các giải vô địch quốc gia châu Âu mùa 2021/22 sau loạt trận rạng sáng 5/4 (giờ Hà Nội).

Liverpool thắng trận thứ 10 liên tiếp tại Premier League

"The Kop" không tốn nhiều sức để đánh bại Watford 2-0 ở vòng 31 Premier League tối 2/4 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm