Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep sợ cầu thủ Man City tháo chạy sau lệnh cấm của UEFA

Đội chủ sân Etihad đang đối diện vô vàn khó khăn sau khi bị UEFA cấm tham dự cúp châu Âu trong 2 năm tới.

ESPN cho hay HLV Pep Guardiola vẫn sẽ ở lại Man City dù đội bóng vừa nhận án phạt nặng từ UEFA. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang trong trạng thái bất an khi án phạt nói trên có thể ảnh hưởng đến lực lượng của ông.

Nguồn tin của ESPN khẳng định Pep không quá sốc với thông tin Man City bị cấm dự cúp châu Âu. Ngoài ra, ông cũng hiểu cho các học trò nếu họ muốn rời CLB để tìm thử thách mới. Dĩ nhiên, nhà cầm quân này không hề muốn bất cứ cầu thủ nào tháo chạy khỏi Man City trong tình cảnh hiện tại.

Hiện tiền vệ David Silva là người chắc chắn sẽ rời Man City khi hợp đồng của anh kết thúc vào mùa hè 2020. Chân sút Sergio Aguero cùng tiền vệ Leroy Sane sẽ hết hạn hợp đồng hè 2021 trong khi hai trung vệ John Stones và Nicolas Otamendi cũng sẽ hết hạn hợp đồng hè 2022.

man city uefa anh 1

HLV Guardiola đứng trước nguy cơ mất người sau án phạt của UEFA giáng xuống Man City. Ảnh: Getty.

Đây đều là những cầu thủ quan trọng của Man City. Trong trường hợp họ muốn ra đi, Man City chỉ còn cách bán người khi hợp đồng của họ đang ở những năm cuối. Đây là phương án duy nhất giúp đội chủ sân Etihad không bị mất trắng cầu thủ.

Ngoài ra, tương lai của Kevin de Bruyne, Ederson, Bernardo Silva, Raheem Sterling, Bernardo Silva hay Riyad Mahrez cũng sẽ là dấu hỏi. Đây đều là những cầu thủ đẳng cấp, có tham vọng ở đấu trường Champions League.

Rạng sáng 15/2, UEFA đưa ra thông báo cấm CLB Man City tham dự cúp châu Âu trong 2 mùa giải kế tiếp. Đội chủ sân Etihad đã "vi phạm nghiêm trọng" các quy định của UEFA, cụ thể là phóng đại về số doanh thu của mình, liên tục thông báo rằng họ không lỗ trong khoảng thời gian từ 2012 đến 2016 để lách luật công bằng tài chính.

Toàn cảnh vụ Man City bị UEFA cấm dự cúp châu Âu

Đội chủ sân Etihad đã phải gánh hậu quả sau những lần vung tiền mua cầu thủ cùng hành vi gian dối của mình.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm