Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU hưởng lợi sau án phạt cấm dự cúp châu Âu của Man City

Man Utd có thể kết thúc ở vị trí thứ 8 vào cuối mùa nhưng vẫn được dự cúp châu Âu 2020/21 nếu "hàng xóm" Man City không bị huỷ án phạt từ UEFA.

Việc Manchester City nhận án phạt cấm dự cúp châu Âu 2 mùa tới dẫn đến nhiều sự thay đổi về vị trí các đội trong nhóm dự Champions League, Europa League mùa giải kế tiếp.

Man City đã bị gạch tên khỏi cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải 2020/21, ngay cả khi họ đăng quang Premier League hoặc giành chức vô địch Champions League mùa giải năm nay.

Theo đó trong trường hợp thầy trò HLV Pep Guardiola kết thúc vị trí trong top 4 giải Ngoại hạng mùa này, suất dự vòng bảng Champions League sẽ được chuyển xuống cho đội đứng thứ 5. Cuộc đua top 5 sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt khi vị trí của Sheffield Utd, Tottenham, Man Utd, Wolves, Everton có thể thay đổi chỉ bằng một trận thắng.

Nếu thầy trò Pep Guardiola bật khỏi top 4 vào cuối mùa, suất dự Champions League vẫn sẽ dành cho 4 đội dẫn đầu tại Premier League.

Man City cam du cup chau Au 2 mua anh 1

Man City nhận án phạt nghiêm khắc từ UEFA vì vi phạm luật công bằng tài chính. Ảnh: Getty.

Không chỉ ảnh hưởng đến nhóm dự Champions League, án phạt UEFA dành cho Man City còn tạo nên sự xáo trộn trong việc xác định đội dự Europa League của giải Ngoại hạng Anh mùa tới.

Theo quy định của Premier League, đội đứng thứ 5 tại giải VĐQG cùng 2 nhà vô địch FA Cup, League Cup (Carabao Cup) sẽ là những đội dự vòng bảng Europa League.

Trong trường hợp Man City vô địch cả FA Cup và League Cup vào cuối mùa, tấm vé dự đấu trường danh giá thứ 2 lục địa già sẽ được chuyển cho 3 CLB có thứ hạng tốt nhất tại Premier League, ngay sau nhóm dự Champions League (có thể là hạng 6,7 và 8).

Nhờ án phạt của Man City, Man Utd không may đứng thứ 8 tại giải Ngoại hạng Anh vào cuối mùa vẫn giành vé dự Europa League. Nhưng đây chắc chắn không phải là mục tiêu cao nhất của "Quỷ đỏ". Thầy trò HLV Solskjaer đang nỗ lực thi đấu để kết thúc mùa giải với vị trí trong nhóm dự Champions League.

Rạng sáng 15/2, UEFA tuyên bố cấm Man City tham dự UEFA Champions League và Europa League 2 mùa giải tới cũng như nộp phạt 30 triệu euro do vi phạm nghiêm trọng luật công bằng tài chính và có hành vi gian dối trong khai báo doanh thu.

Về phía Man City, nhà vô địch Premier League 2 mùa gần nhất bày tỏ sự không hài lòng với phán quyết từ UEFA và tuyên bố sẽ gửi đơn khiếu nại lên Tòa án trọng tài thể thao trong thời gian sớm nhất.

Man City cam du cup chau Au 2 mua anh 2

Bảng xếp hạng Premier League.

Man City bị cấm dự cúp châu Âu trong 2 mùa, phạt 30 triệu euro

Do vi phạm luật công bằng tài chính, Man City chính thức bị loại khỏi các giải đấu do UEFA tổ chức trong 2 mùa giải liên tiếp.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm