Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep làm điều chưa có trong lịch sử ở trận thắng Liverpool

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha là nạn nhân đầu tiên của những điều luật mới áp dụng tại các giải bóng đá Anh từ mùa 2019/20.

Trận tranh siêu cúp Anh giữa Man City và Liverpool diễn ra hấp dẫn từ đầu đến cuối với nhiều pha bóng đẹp mắt và cả những tình huống phạm lỗi quá mức cần thiết của cầu thủ đôi bên.

Man City chịu tổn thất từ sớm khi Leroy Sane rời sân vì chấn thương. Chứng kiến các học trò liên tục nằm sân vì bị đối thủ phạm lỗi, HLV Pep Guardiola đã nổi nóng với trợ lý trọng tài ở ngoài đường biên.

Vị thuyền trưởng của Man City nói lớn trong khi tay, chân cố gắng biểu đạt những pha chơi xấu của đối thủ. Trọng tài chính đã dừng trận đấu, chạy ra đường biên và rút thẻ vàng dành cho Pep ở phút 41.

Pep nhan the vang anh 1
David Silva bật cười khi ông thầy đồng hương nhận án phạt từ trọng tài chính. 

Với án phạt này, Pep trở thành HLV Premier League đầu tiên trong lịch sử bị phạt thẻ ngay trong khi trận đấu đang diễn ra.

Kể từ mùa 2019/20, luật mới cho phép các trọng tài rút thẻ vàng, đỏ cho lỗi phản ứng của huấn luyện viên. Nếu để xảy ra xô xát giữa thành viên ban huấn luyện hai đội, HLV trưởng sẽ là người chịu trách nhiệm chính.

Án phạt từ trọng tài Martin Atkinson giúp Pep bình tĩnh hơn trong phần còn lại của trận đấu. 

Man City bị gỡ hòa, thi đấu lép vế trong hiệp hai nhưng vẫn có thể trụ vững sau 90 phút, để rồi đánh bại đối thủ bằng loạt luân lưu.

Theo thống kê của SPORF, Pep Guardiola vừa nâng cao chiếc cúp thứ 29 trong sự nghiệp cầm quân. Tính trung bình, chiến lược gia sinh năm 1971 bổ sung vào bộ sưu tập thêm một danh hiệu sau mỗi 23 trận đấu.

Pep nhan the vang anh 2
Đội hình ra sân của Liverpool và Man City.

Salah loại 3 cầu thủ Man City bằng pha rê bóng kỹ thuật

Trong hiệp một của trận tranh siêu cúp Anh 2019, Mohamed Salah gây phấn khích với pha dùng kỹ thuật loại bỏ 3 cầu thủ theo kèm bên phía Man City.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm