Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool sẵn sàng 'trả hận' Man City ở mùa giải mới?

Cuộc đua tranh hứa hẹn sẽ rất gay gắt giữa Liverpool và Man City trong mùa giải mới sẽ bắt đầu vào tối 4/8 trong trận tranh Community Shield.

Sau trận chung kết Champions League chiến thắng trước Tottenham, HLV Juergen Klopp đã tiết lộ ngay trong phòng họp báo: “Một giây trước tôi đã nói chuyện với Pep Guardiola qua điện thoại. Chúng tôi hứa với nhau sẽ tiếp tục so tài trên mọi đấu trường. Cùng chờ xem chúng tôi sẽ giành được gì".

Đấu trường đầu tiên mà 2 nhà cầm quân cự phách so tài trong mùa giải này chính là Community Shield.

Liverpool vs Man City anh 1
Man City và Liverpool sẽ mở ra mùa giải mới với trận tranh Community Shield 2019. Ảnh: Getty.

Liverpool và sự ổn định đáng ngờ

Số tiền mà Liverpool chi ra trong kỳ chuyển nhượng mùa hè để tăng cường lực lượng là 1,71 triệu bảng. Khoản chi này thuộc về Sepp van den Berg, trung vệ 17 tuổi đến từ Hà Lan và dĩ nhiên là thấp nhất Premier League.

Trong phát biểu ở giai đoạn này, Klopp nhấn mạnh Liverpool đã có sự ổn định về đội ngũ, và việc chi tiền tấn mua tân binh là “đi ngược lại với sự phát triển của CLB”. Philippe Coutinho, Bruno Fernandes là những bom tấn được liên hệ để chuyển tới Anfield trong hè này, nhưng tất cả đều dừng ở mức tin đồn.

Liverpool vs Man City anh 2
Sepp van den Berg là tân binh duy nhất của Liverpool tính tới lúc này. Ảnh: Liverpool.

Chỉ 4 ngày nữa là thị trường chuyển nhượng mùa hè ở Anh sẽ khép lại. Việc Liverpool vẫn chưa có hợp đồng nào đáng kể đảm bảo đội ngũ của Klopp sẽ được giữ nguyên cho mùa giải mới.

Những thay đổi nếu có sẽ chỉ tự đến từ chính nội hàm lực lượng của đội bóng này. Harry Wilson thể hiện tương đối tốt. Adam Lallana với sự hứa hẹn của Klopp ở vị trí mới cũng có thể tạo ra nhiều ảnh hưởng nếu thực sự thành công.

Liverpool đã trải qua mùa hè du đấu tương đối tệ hại. Họ thua Napoli, Dortmund, Sevilla và chỉ thắng nổi đối thủ yếu như Bradford. Kết quả 3-1 trước Lyon cách đây hơn một tuần là sự tích cực hiếm hoi trong bức tranh thiếu hụt lực lượng khá nặng của "The Kop".

Sau khi vô địch Champions Leaugue, những trụ cột của Liverpool như Mohamed Salah, Sadio Mane, Van Dijk, Wijnaldum, Roberto Firmino, Allison tiếp tục trải qua các giải đấu cấp độ ĐTQG là CAN, UEFA Nations League và Copa America.

Cường độ thi đấu kinh khủng này khiến nhóm cầu thủ nói trên phải kéo dài kỳ nghỉ và chỉ có thể tập trung muộn. Đó cũng là lý do khiến Liverpool không có sự ăn nhập về hệ thống trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới.

Liverpool vs Man City anh 3
Salah đã trải qua mùa giải thi đấu trên nhiều đấu trường và tập trung khá muộn. Ảnh: Getty.

Liverpool đúng là có sự ổn định khi duy trì đội ngũ chơi nhuần nhuyễn và ăn ý từ mùa trước. Song việc sẽ phải căng mình thi đấu trên nhiều đấu trường có thể bào mòn hệ thống của Klopp.

Đó sẽ là điều mà nhà cầm quân người Đức cần suy nghĩ. Ranh giới giữa ổn định đáng tin và đáng ngờ đôi khi mong manh, và việc án binh bất động trên thị trường chuyển nhượng giống với hành động tự bắn vào chân mình ở môi trường cạnh tranh khốc liệt như Premier League.

Man City sẽ còn mạnh đến cỡ nào?

Man City đã trải qua mùa hè không ồn ào như nhiều người tưởng tượng. Đội chủ sân Etihad chi chưa đầy 100 triệu bảng để tăng cường lực lượng, trong đó 61,5 triệu bảng chi trực tiếp vào Rodri của Atletico Madrid. Tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ trám vào điểm yếu lớn nhất của Man City trong nhiều mùa giải qua - vị trí của Fernandinho.

Fernandinho không kém cỏi, song việc tiền vệ người Brazil đã 34 tuổi khiến ít nhiều toan tính của Pep bị ảnh hưởng. Mùa trước, Pep tiến rất gần tới Jorginho song việc cầu thủ người Italy “lật kèo” để tới Chelsea vào phút chót đã khiến kế hoạch hoàn thiện đội hình của Pep bị đổ bể.

Liverpool vs Man City anh 4
Rodri không phải hợp đồng bom tấn nhưng giúp Man City hoàn thiện đội ngũ. Ảnh: Man City.

Man City vẫn vô địch Premier League, song ở Champions League khi sức ép của vòng đấu knock-out quá lớn, tất cả đều thấy hàng phòng ngự Man City đã sụp đổ như thế nào. Một trong số những nguyên nhân của thất bại chính là việc Fernandinho không có người chia lửa.

Tân binh Rodri sẽ đảm nhiệm vai trò đó. Rodri là một trong những tiền vệ kiến thiết lùi sâu hay bậc nhất của bóng đá Tây Ban Nha. Giới chuyên môn châu Âu đều nhìn nhận nhiều điểm tương đồng giữa Rodri và Sergio Busquets. Cả hai đều không phòng ngự bằng sức mà dùng trí óc để phán đoán tình hình trước khi đưa ra các giải pháp phù hợp.

Tư duy chơi bóng trực diện thông qua những năm tháng làm việc với Diego Simeone là điểm cộng cực lớn cho Rodri. Man City đã thắng 3 trong tổng số 4 trận đấu chuẩn bị cho mùa giải mới, màn trình diễn của các cầu thủ là rất khả quan.

Liverpool vs Man City anh 5
Tài năng của Pep Guardiola vẫn sẽ giúp Man City trở thành ứng cử viên vô địch số một cho mùa giải mới. Ảnh: Getty.

Giữa giao hữu và thi đấu chính thức dĩ nhiên vẫn còn khoảng cách khá xa song nếu Pep lắp ráp thành công Rodri vào hệ thống vốn đã hoàn thiện của mình, thật khó để hiểu Man City sẽ còn mạnh đến cỡ nào.

Mùa trước, Man City đã thắng dễ Chelsea của tân HLV Maurizio Sarri trong trận tranh Community Shield để mở ra mùa giải 2018/19 thành công với cú ăn ba quốc nội.

Chelsea ngày ấy dĩ nhiên không thể so sánh với Liverpool của hiện tại, song Man City vẫn quá mạnh để Liverpool có thể nghĩ đến cuộc lật đổ trong bối cảnh những trụ cột chưa có được nền tảng thể lực lẫn nhịp độ thi đấu cần thiết.

HLV Klopp xem nhẹ trận tranh Siêu cúp Anh gặp Man City Trước trận gặp Man City lúc 21h ngày 4/8, thuyền trưởng Juergen Klopp của Liverpool có phát ngôn xem nhẹ ý nghĩa của chung kết Community Shield.

10 'bom tấn' được chờ đợi tại Premier League hè 2019

Phiên chợ hè 2019 tại Premier League sẽ kết thúc vào ngày 8/8, các câu lạc bộ lớn đang ráo riết bổ sung lực lượng để chuẩn bị cho mục tiêu ở mùa giải mới.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm