Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah loại 3 cầu thủ Man City bằng pha rê bóng kỹ thuật

Trong hiệp một của trận tranh siêu cúp Anh 2019, Mohamed Salah gây phấn khích với pha dùng kỹ thuật loại bỏ 3 cầu thủ theo kèm bên phía Man City.

Tình huống mang đậm dấu ấn cá nhân của Mohamed Salah diễn ra ở phút 21 trong trận đấu giữa Man City và Liverpool. Tiền đạo người Ai Cập đẩy bóng tinh tế qua David Silva, sau đó lừa hậu vệ Oleksandr Zinchenko. Nicolas Otamendi lao vào yểm trợ đồng đội, nhưng trở thành trò hề vì pha xâu kim tinh tế từ Salah.

Từ tình huống tấn công như đi vào “ngõ cụt” của Liverpool, Salah dùng phẩm chất cá nhân để tạo khoảng trống cho đội nhà. Bóng đến chân Roberto Firmino, song đường chuyền của tiền đạo người Brazil không đến vị trí Georginio Wijnaldum đợi sẵn. Salah tỏ vẻ tiếc nuối khi nỗ lực của anh trở nên vô nghĩa.

Liverpool dau Man City anh 1
Salah biến Otamendi thành gã hề với pha xâu kim.

Trước khi trận siêu cúp Anh diễn ra, HLV Juergen Klopp lo ngại Salah không có thể trạng tốt nhất vì vừa trở lại sau chiến dịch CAN 2019. Dẫu vậy, tiền đạo 27 tuổi là cầu thủ thi đấu năng nổ nhất của đội hình Liverpool trong hiệp một. Salah còn có pha solo qua Zinchenko để đối mặt thủ môn Man City, song thất bại.

Trên mạng xã hội, CĐV phấn khích với màn trình diễn của Salah. Tài khoản Rocky Klopp tin tưởng: “Nếu Salah cứ đá như thế này, Man City sẽ ôm hận. Không thể tin Salah có đủ bình tĩnh và tinh tế để thực hiện pha xử lý điệu nghệ như vậy”.

Trong trận này, Liverpool không có sự phục vụ của Sadio Mane vì chưa phục hồi thể lực. Vì điều này, lối chơi tấn công của “The Kop” ở hiệp đầu tiên bị ảnh hưởng. Divock Origi thế vào vị trí của Mane, nhưng không cho thấy sự tinh tế. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Man City. Cầu thủ mở tỷ số là Raheem Sterling.

Hạ Liverpool, Man City bảo vệ thành công siêu cúp Anh

Hòa 1-1 sau 90 phút, đoàn quân của Pep Guardiola đánh bại Liverpool với tỷ số 5-4 ở loạt luân lưu để năm thứ 2 liên tiếp nâng cao danh hiệu Community Shield.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm