Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola: 'Liverpool là đội bóng khó chịu nhất tôi từng đối đầu'

Trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports, HLV Pep Guardiola thừa nhận Liverpool là đối thủ khó nhằn nhất mà ông phải đối đầu ở các giải vô địch quốc gia.

Man City hiện chỉ hơn Liverpool một điểm trong cuộc đua gay cấn ở Premier League. Nếu chiến thắng cả 2 trận đấu cuối, Man xanh sẽ có 98 điểm, còn Liverpool là 97 điểm. Như vậy, Pep Guardiola sẽ có danh hiệu quốc nội thứ 8 trong sự nghiệp cầm quân.

Pep Guardiola cùng với Barca từng vượt qua Real Madrid mùa 2009/10 với 96 điểm và mùa 2010/11 với 92 điểm để vô địch La Liga. Tuy nhiên, theo HLV 48 tuổi này, Liverpool mới là đối thủ khó chịu nhất.

Guardiola thua nhan Liverpool la doi thu kho chiu nhat anh 1
Pep thừa nhận khó khăn trong cuộc đua vô địch Premier League. Ảnh: Getty Images.

Trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports, ông nói: “Cuộc đua lần này là khó nhất trong tất cả. Mọi danh hiệu vô địch quốc gia đều đặc biệt, nhưng danh hiệu lần này ý nghĩa hơn cả. Mùa trước, chúng tôi đạt 100 điểm và hiện tại vẫn dẫn đầu. Rất khó khăn để duy trì phong độ như vậy, nhưng chúng tôi đã làm được”.

Pep Guardiola đã ký hợp đồng gia hạn thêm 2 năm với đội chủ sân Etihad hồi năm ngoái và tiếp tục hành trình tạo dựng di sản của mình tại Manchester. Ở Man City, Pep nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ các ông chủ, vì vậy mà ông cảm thấy thoải mái và muốn gắn bó thêm với CLB.

Bảo vệ thành công chức vô địch là thành tích đáng nhớ với Man City. Tuy nhiên, Pep Guardiola sẽ chỉ nhìn lại thành công khi đã già và từ giã sự nghiệp. Nếu City chiến thắng năm nay, sự tập trung của Pep sẽ ngay lập tức chuyển sang việc làm thế nào để chiến thắng mùa giải sang năm, và ông tin các cầu thủ sẽ hiểu mục tiêu của mình.

Theo Pep Guardiola, các cầu thủ mới đến với Etihad không phải để nhớ về chiến tích mùa trước. Họ có thể nhìn lại chiến tích khi đã già, nhưng còn đang thi đấu thì phải tập trung vào cuộc chiến trước mắt.

HLV Guardiola lên tiếng ủng hộ Solskjaer trước derby Manchester Trước trận derby Manchester diễn ra lúc 2h ngày 25/4, chiến lược gia người Tây Ban Nha lên tiếng ủng hộ người đồng nghiệp bên phía đội "hàng xóm".

Pep Guardiola phong Aguero là 'huyền thoại' của Man City

Vị HLV Tây Ban Nha hết lời ca ngợi Sergio Aguero sau khi chân sút này trở thành cầu thủ đầu tiên sau Thierry Henry ghi đều đặn 20 bàn trong 5 mùa liên tiếp tại Ngoại hạng Anh.

Đến CLB Liverpool hùng mạnh cũng lao đao vì hàng nhái Trung Quốc

Liverpool từng giảm hơn nửa giá áo đồng phục câu lạc bộ tại Trung Quốc vì không thể cạnh tranh với hàng nhái. Đây không phải thương hiệu duy nhất thất bại tại thị trường tỷ dân.

Nguyễn Cao Duy

Bạn có thể quan tâm