Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus bất bại ở Serie A khi có Ronaldo trong đội hình

Chữ ký trị giá 112 triệu euro từ Real Madrid cho thấy anh đóng vai trò quan trọng với Juventus trong mùa giải này.

Sáng 4/5, Juventus hòa Torino ở Derby della Molle với bàn gỡ 1-1 của Cristiano Ronaldo khi trận đấu còn 6 phút. Đó là bàn thứ 21 của CR7 tại Serie A mùa này, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào và chỉ kém chân sút đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" Serie A là Fabio Quagliarella 2 bàn.

Từ khi chuyển tới Juventus thi đấu, Ronaldo chưa từng phải nhận thất bại tại Serie A. Anh thi đấu 29 trận cho Juve, có 21 bàn, giành 24 chiến thắng, hòa 5 trận. Juve đã thất bại 2 trận tại Serie A mùa này trước Genoa và SPAL, tất cả đều diễn ra khi Ronaldo được cho nghỉ thi đấu.

Ronaldo,  Juventus anh 1
Ronaldo có 21 bàn tại Serie A mùa này, nhiều nhất trong đội hình Juventus. Ảnh: Getty.

Trong 21 bàn mà CR7 có được cho Juve tại giải đấu số một Italy, 15 trong số đó mang ý nghĩa quyết định điểm số, mang trực tiếp về 26 điểm cho Juve, chiếm 29% số điểm mà "Bà đầm già" đang có được tại Serie A.

Ronaldo đang đứng thứ 7 trong danh sách những tân binh có mùa giải ra mắt thành công nhất lịch sử Juve. Anh kém người đứng thứ 6 là huyền thoại Omar Sivori của mùa giải 1957/58 đúng 1 bàn. Người đứng đầu trong danh sách này là Ferenc Hirzer của mùa giải 1925/26 với 34 bàn.

Cầu thủ chơi bóng gần đây duy nhất vượt được Ronaldo trong mùa giải ra mắt Juve là Gonzalo Higuain. Chân sút người Argentina có 24 bàn ở mùa giải 2016/17 khi mới chuyển tới từ Napoli với giá 90 triệu euro.

Ronaldo còn 3 trận nữa để vượt thành tích của Higuain. "Bà đầm già" sẽ lần lượt đối đầu AS Roma, Atalanta và Sampdoria trong 3 vòng đấu cuối. Nếu ghi bàn đều đặn, CR7 sẽ có trận "quyết chiến" với Quagliarella ở vòng cuối cùng của Serie A để tranh danh hiệu "Vua phá lưới" Serie A mùa giải 2018/19.

Ronaldo phấn khích ăn mừng bàn thắng của con trai 2 tuổi Trong thời gian nghỉ ngơi, Cristiano Ronaldo dành thời gian chơi bóng cùng hai con trai song sinh là Ever và Mateo. Sau khi cậu nhóc sút thành công penalty, CR7 đã ăn mừng cảm xúc.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm