Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep dễ làm thầy Ronaldo sau án phạt của Man City

Báo giới Italy tin Juventus sẽ tiếp cận HLV Pep Guardiola của Man City để mời nhà cầm quân này về sân Allianz trong mùa giải năm sau.

Juventus từng mơ có được chữ ký của Pep Guardiola. Họ được là đã đàm phán với ông thầy người Tây Ban Nha vào năm 2019 nhưng thất bại. Khi ấy, Pep để lại một lời nhắn đầy ẩn ý: "Hẹn gặp sớm". Đó như tín hiệu cho thấy thuyền trưởng này có thể cân nhắc chọn Turin làm điểm dừng chân trong tương lai.

Pep vẫn còn hợp đồng với Man City tới năm 2021 và muốn cam kết những gì đã ký. Thế nhưng, bước ngoặt xảy ra vào ngày 14/2 có thể khiến HLV Guardiola cân nhắc lại. Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vừa tuyên phạt đội chủ sân Etihad cấm tham gia các giải đấu do cơ quan này tổ chức trong 2 mùa liên tiếp và nộp phạt 30 triệu euro.

Pep Guardiola anh 1

Tương lai của Pep bị đặt dấu hỏi sau khi Man City nhận án phạt từ UEFA. Ảnh: Getty Images.

Theo El Mundo Deportivo, hệ lụy từ án phạt trên dễ khiến Pep rời con thuyền Man City trước thời hạn. Nếu bỏ đại diện thành Manchester, cựu thuyền trưởng Barca có thể tìm đến Juventus. Trước đây, Pep từng có thời gian chơi bóng tại Italy trong màu áo Brescia, và từng bày tỏ mong muốn được thử vận may trên cương vị HLV tại Serie A.

Truyền thông Italy gần đây cũng liên tục đưa hình ảnh của Pep lên trang bìa. Họ cho rằng ban lãnh đạo Juventus bắt đầu cân nhắc về tương lai HLV Maurizio Sarri tại sân Allianz. Trong trường hợp "Bà đầm già" thất bại ở hai mặt trận UEFA Chamions League và Serie A, HLV Sarri có thể bị sa thải, và nhường vị trí cho Pep Guardiola.

Pep ở Juventus, đó sẽ là kịch bản rất đẹp người hâm mộ của đội bóng thành Turin muốn thấy. Trong trường hợp cập bến sân Allianz, HLV Guardiola sẽ trở thành thầy của Cristiano Ronaldo, một trong hai siêu sao hay nhất hành tinh. Khi ấy, tất cả chờ đợi Pep liệu có thể gặt hái được thành công với CR7 như từng làm cùng Messi hay không.

Man City bị cấm dự cúp châu Âu trong 2 mùa, phạt 30 triệu euro

Do vi phạm luật công bằng tài chính, Man City chính thức bị loại khỏi các giải đấu do UEFA tổ chức trong 2 mùa giải liên tiếp.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm