Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buffon tiết lộ sở thích sưu tập áo của bố con đối thủ

Thủ thành CLB Juventus có sở thích sưu tập áo đấu, đặc biệt là của những cặp bố con từng chơi bóng.

Trong trận đấu giữa Juventus và AC Milan ở bán kết Coppa Italy mới đây, thủ môn Gianluigi Buffon đã bắt chính. Sau trận, anh đổi áo với Daniel Maldini, chân sút bên phía Milan. Daniel chính là con trai Paolo Maldini, hậu vệ huyền thoại của sân San Siro.

Sau trận, Buffon được bắt gặp với gương mặt hào hứng cùng chiếc áo của Maldini "con" trên vai. Khi được các phóng viên đặt câu hỏi, thủ môn huyền thoại tiết lộ anh có sở thích sưu tập áo đấu của những cặp bố con từng chơi bóng.

gianluigi buffon anh 1

Buffon ra về với chiếc áo đấu của Daniel Maldini trên vai. Ảnh: MondoSportivo.

"Bộ sưu tập của tôi đã có áp của cả bố lẫn con nhà Chiesa, nhà Thuram và nhà Weah. Và giờ tôi đã có đủ áo của nhà Maldini. Tôi vẫn đang đợi để có áo của cháu nội họ", Buffon cho hay.

Trong trận bán kết bán kết Coppa Italy, Buffon là một trong ba cầu thủ "lão tướng" chơi hay nhất, bên cạnh Cristiano Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic. Cựu thủ thành tuyển Italy nhiều lần cản phá các pha dứt điểm của đối phương.

Sau trận, Buffon đánh giá cao vai trò cua những cầu thủ lớn tuổi: "Lý do tôi vẫn chơi bóng ở đây vì tôi tin mình vẫn ở đẳng cấp cao. Trở lại Juventus tạo cho tôi động lực lớn vì ở đây có những mối quan hệ khăng khít giúp tôi cảm thấy mình cần có trách nhiệm và quyết tâm lớn hơn".

Highlights AC Milan 1-1 Juventus: Bàn thắng phút bù giờ AC Milan không thể bảo vệ lợi thế dẫn trước và chấp nhận hòa Juventus 1-1 sau cú đá 11 m của Cristiano Ronaldo trong trận bán kết lượt đi cúp quốc gia Italy sáng 14/2 (giờ Hà Nội).

Ibrahimovic và Ronaldo tạo kỷ lục mới ở Italy

Cuộc đối đầu giữa hai ngôi sao ngoài 30 tuổi tạo nên hiệu ứng chưa từng thấy cho nền bóng đá của đất nước hình chiếc ủng.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm