Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic và Ronaldo tạo kỷ lục mới ở Italy

Cuộc đối đầu giữa hai ngôi sao ngoài 30 tuổi tạo nên hiệu ứng chưa từng thấy cho nền bóng đá của đất nước hình chiếc ủng.

CLB AC Milan mới đây thông báo họ đã bán được tổng cộng hơn 70.000 vé cho trận đấu giữa Juventus và AC Milan ở bán kết lượt đi Coppa Italia. Đây là kỷ lục mới của giải đấu này.

Ibrahimovic va Ronaldo anh 1

Ronaldo và Ibra đối đầu nhau ở bán kết lượt đi Coppa Italia. Ảnh: Getty.

Lần đầu tiên trong lịch sử Coppa Italia, một trận đấu ghi nhận số lượng vé bán ra nhiều như vậy. Sân San Siro theo lý thuyết có sức chứa hơn 80.000 chỗ ngồi, nhưng các khán đài thường xuyên trống nhiều năm qua và hiếm khi đón số lượng khán giả như vậy.

Đặc biệt khi đây chỉ là một trận đấu thuộc Coppa Italia, giải đấu kém quan trọng hơn Serie A hay Champions League. Trước đó, trận bán kết lượt đi giữa Inter Milan và Napoli đón 59.000 khán giả đến sân.

Sự có mặt của Zlatan Ibrahimovic bên phía AC Milan, và Cristiano Ronaldo bên phía Juventus được cho là nguyên nhân chính tạo nên sức hút cho cặp đấu này. Ibra đã ghi 3 bàn sau 6 trận cho AC Milan kể từ khi trở lại, trở thành chân sút lớn tuổi nhất từng ghi bàn ở trận derby thành Milan.

Trong khi đó, Ronaldo cũng đang có phong độ cao khi trực tiếp góp công vào 85% số bàn thắng cho Juventus kể từ đầu năm 2020 (10 bàn, 1 kiến tạo).

AC Milan đã tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Serie A, và Coppa Italia gần như là cơ hội duy nhất để Ibra giúp CLB sọc đỏ-đen Milan trở lại đấu trường châu Âu. Về phần Juve, HLV Maurizio Sarri đang chịu nhiều áp lực sau các kết quả thất vọng gần đây.

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng 14/2 (giờ Hà Nội), hai đội đã hòa nhau với tỷ số 1-1. Ở cặp đấu trước đó, Napoli đã giành chiến thắng 1-0 trong trận lượt đi trên sân Inter Milan. Coppa Italia là giải đấu áp dụng thể thức thi đấu lượt đi và về ở bán kết.

Ronaldo ngả người móc bóng đem về penalty cho Juventus Cristiano Ronaldo đóng vai người hùng khi đem về quả phạt đền và ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Juventus trước AC Milan ở trận bán kết lượt đi cúp quốc gia Italy sáng 14/2 (giờ Hà Nội).

Ronaldo tiếp tục gồng mình cứu Juventus?

Chưa khi nào Juventus cần Cristiano Ronaldo nhiều như bây giờ. Ở thành Turin, số 7 là cầu thủ đáng xem nhất và cũng nhận được nhiều sự kỳ vọng sẽ mang về chiến thắng cho CLB.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm