Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tiếp tục gồng mình cứu Juventus?

Chưa khi nào Juventus cần Cristiano Ronaldo nhiều như bây giờ. Ở thành Turin, số 7 là cầu thủ đáng xem nhất và cũng nhận được nhiều sự kỳ vọng sẽ mang về chiến thắng cho CLB.

"Cứ chờ xem", HLV Maurizio Sarri của Juventus trả lời câu hỏi có để Ronaldo nghỉ ngơi trong trận bán kết cúp Quốc gia Italy gặp AC Milan (diễn ra lúc 2h45 ngày 14/2) hay không.

Ông thầy người Italy tiếp tục: "Tôi đã nói chuyện với Ronaldo, và anh ấy bảo mình cảm thấy rất ổn vào lúc này. Chúng tôi sẽ xem xét tình hình của CR7 từng trận một".

Ronaldo anh 1

Ronaldo là cầu thủ đáng xem nhất của Juventus lúc này.

Không ai hay hơn Ronaldo lúc này

Dùng Ronaldo thế nào cho phù hợp đang trở thành bài toán khiến HLV Sarri đau đầu. Nếu những quân bài trong tay chiến lược gia người Italy đều tài năng như siêu sao người Bồ Đào Nha, CR7 hoàn toàn có thể thảnh thơi ngồi trên khán đài, nhâm nhí cốc nước và dõi theo đội bóng thi đấu dưới sân.

Mọi chuyện không như ông Sarri mơ tưởng. Ở tuổi 35, Ronaldo vẫn nhiệt huyệt như còn ở tuổi đôi mươi. Chưa CLB nào cản được cựu sao Real trong năm 2020. Trải qua 7 trận đấu liên tiếp tại Serie A, CR7 ghi tới 11 bàn.

Và cũng chính vì Ronaldo quá hay, ông Sarri lại đau đầu. Cất một siêu tiền đạo đang sở hữu hiệu suất ghi bàn ấn tượng như vậy trên ghế dự bị hoặc không để cho thi đấu thật sự rất lãng phí. Tương lai thuyền trưởng người Italy cũng lâm nguy sau vài trận đấu chuệch choạc gần đây.

Hôm 8/2, Juventus gục ngã trước Hellas Verona với tỷ số 1-2. Ronaldo vẫn ghi bàn, nhưng không thể giúp đội nhà tránh khỏi thất bại. Tuyến giữa của "Bà đầm già" được cho là thi đấu quá tệ. Họ thiếu sáng tạo và uể oải trong 20 phút cuối trận. Điều này thường xuyên xảy ra trong những trận Juventus đua sức với đối thủ.

Ronaldo anh 2

Nhưng một mình Ronaldo không đủ sức giúp Juventus vượt qua mọi rào cản.

Nhìn đội bóng cũ thi đấu, cựu chủ tịch Cobolli Gigli, một người vốn không có thói quen đăng đàn chỉ trích, buộc phải lên tiếng. Ông chê bai thứ bóng đá thiếu sức sống và mệt mỏi của tuyến giữa "Bà đầm già", và chỉ đích danh tiền vệ Miralem Pjanic mong manh như phô mai mozzarella.

"Sự khó khăn của tuyến tiền vệ hiện tại là thể lực. Pjanic mong manh như một miếng phô mai mozzarella. Cậu ấy trông khá mệt mỏi và có lẽ cần được nghỉ ngơi. Nhưng vấn đề ở tuyến tiền vệ cần phải được giải quyết", ông Gigli nói.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ với màn trình diễn đội nhà. Trang Tutto Sport mô tả "Cristiano rất điên tiết và đầy giận dữ", và Ronaldo hoàn toàn không hài lòng với thái độ thi đấu của các đồng đội. "Đây không phải kết quả chúng ta muốn. Chúng ta cần tiếp tục nỗ lực để hoàn thành mục tiêu", số 7 thốt lên.

Ronaldo lại vào vai vị cứu tinh của Juventus?

Ronaldo làm tất cả những gì hay nhất ở Juventus là mang về những bàn thắng. Nhưng một mình siêu sao người Bồ Đào Nha không đủ sức kéo đội nhà vượt qua một hành trình dài đầy chông gai, nơi các đối thủ đang ngày càng tỏ ra khó chơi và quyết tâm hơn. Để tới đích, CR7 cần phần còn lại nỗ lực như anh.

Ronaldo anh 3

HLV Sarri rất cần Juventus cho trận đấu ở cúp Quốc gia.

Đối thủ AC Milan của Juventus tại cúp Quốc gia Italy không phải đội bóng dễ bị bắt nạt. Từ khi chiêu mộ được Zlatan Ibrahimovic, Rossoneri hồi sinh với chuỗi 7 trận bất bại. Chỉ tới khi bước vào trận derby thành Milan hôm 10/2, AC Milan mới để thua 2-4. Dù vậy, đó là trận đấu Rossoneri dẫn trước 2-0 trong hiệp 1.

AC Milan không dễ bị bắt nạt. Bởi vậy, Juventus sẽ rất cần Ronaldo bởi chỉ anh mới thật sự đáng xem nhất lúc này. Những bàn thắng của số 7 người Bồ Đào Nha nói lên tất cả. Từ đầu năm 2020, một mình CR7 chắp cánh giúp Juventus bay cao. Không cầu thủ nào thể hiện phong độ ấn tượng hơn mũi nhọn 35 tuổi.

Tuy vậy, vắt kiệt sức Ronaldo ở thời điểm này dễ khiến Juventus trả giá. Chủ nhân của 5 Quả bóng Vàng rất hay, nhưng còn là cỗ máy có thể hoạt động với tần suất liên tục. Ronaldo không bao giờ từ chối việc ra sân, nhưng chính anh cũng hiểu rõ cơ thể của mình nhất. Việc thi đấu liên tục sẽ làm đôi chân số 7 mỏi mệt.

Ông Sarri chẳng phải con người khờ dại đến mức quên đi chuyện đó. Nhưng chiến lược gia người Italy không lựa chọn nào khác. Sau những trận đấu gây thất vọng gần đây, sức ép bắt đầu đổ lên vai nhà cầm quân 61 tuổi. Từ nước Anh, báo giới đồn thổi Juventus đang nhắm Pep Guardiola cho vị trí thuyền trưởng.

Tương lai của Sarri không rõ thế nào, chỉ biết Ronaldo nhiều khả năng lại gồng mình để cứu ông thầy và cả đội bóng trên mặt trận cúp Quốc gia tới đây.

Lời tuyên chiến của Ibrahimovic với Ronaldo

Đây là thời điểm tuyệt vời để tiền đạo người Thụy Điển chứng minh mình chưa hết thời, và Ronaldo là đối thủ hoàn hảo để Ibrahimovic làm điều đó.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm