Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo 'béo' chưa bao giờ muốn phản bội Barca

"Người ngoài hành tinh" Ronaldo Nazario mới đây tiết lộ nhiều uẩn khúc về thương vụ chuyển nhượng kỷ lục đến Inter Milan năm xưa.

"Tôi chưa bao giờ muốn rời Barcelona", Ronaldo nói trên DAZN Italy. "Tôi ký hợp đồng mới với CLB vào cuối mùa giải đó. Sau khi tôi trở về phục vụ ĐTQG, 5 ngày sau, Barca gọi tôi và nói tôi không thể tiếp tục chơi cho CLB".

Ronaldo de lima anh 1

Năm 1996, ở tuổi 19 (trẻ nhất trong lịch sử), Ronaldo được FIFA bầu chọn là cầu thủ hay nhất năm. Ảnh: Getty.

Vụ chuyển nhượng Ronaldo sang Inter vào mùa hè năm 1997 từng gây xôn xao dư luận. Phía Barca tuyên bố họ luôn muốn Ronaldo ở lại. Tuy nhiên, rốt cuộc danh thủ người Brazil vẫn đến Inter Milan với giá 27 triệu USD, kỷ lục thế giới lúc đó.

Ronaldo sau đó bị cáo buộc hám tiền và phản bội khi rời Barcelona chỉ sau 1 năm gắn bó. Thế nhưng, những Ro "béo" mới tiết lộ giúp chúng ta hiểu thêm về thương vụ này.

"Tôi rất muốn ở lại, nhưng mọi thứ không phụ thuộc vào tôi", Ronaldo nói tiếp. "Họ đã không nhận định đúng về giá trị của tôi". Trong điều khoản hợp đồng mà Ronaldo đồng ý ký với Barca, ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou đưa vào điều khoản sẵn sàng bán cầu thủ nếu có CLB nào chồng đủ một số tiền kỷ lục thế giới.

Chủ tịch Inter Massimo Morartti khi đó vô cùng hâm mộ Ronaldo và chấp nhận chi tiền. Phía Barca sau này tố cáo người đại diện của Ronaldo cố tình đi đêm với Inter để trục lợi.

Năm 2016, người đại diện Giovanni Branchini của Ronaldo tiết lộ thân chủ không hề phản bội đại diện xứ Catalonia. Branchini kể lại: "Ronaldo không muốn rời Barca. Anh ấy cảm thấy thoải mái với cuộc sống ở Tây Ban Nha".

Tay cò này khẳng định quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng ở Camp Nou thường diễn ra rất mờ ám. Ban lãnh đạo Barca luôn dùng nhiều thủ đoạn để đạt được mục tiêu của mình. "Nhìn trường hợp của Neymar đấy, bản hợp đồng đó có nhiều uẩn khúc. Chẳng ai biết rõ mọi chuyện và số tiền được thanh toán thế nào", Branchini chia sẻ.

Ronaldo đến Inter và trở thành cầu thủ thứ hai sau Diego Maradona có hai lần phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới. Anh thi đấu ở Serie A đến năm 2002 rồi trở lại Tây Ban Nha khoác áo Real Madrid.

HLV Barca cho Griezmann bịt mắt tập luyện Trong buổi tập của Barca chiều 9/2 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên Quique Setien gây bất ngờ khi cho học trò bịt mắt rèn khả năng cảm nhận vị trí.

'Neymar sẽ phải xin lỗi nếu muốn trở về Barca'

Cựu phó chủ tịch Jordi Mestre khẳng định ngôi sao người Brazil sẽ phải thay đổi lối sống, cũng như xin lỗi đội bóng nếu muốn tái hợp cùng câu lạc bộ chủ sân Nou Camp.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm