Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pellegrini: HLV thông minh không chơi trò tâm lý chiến

HLV Pellegrini đã gửi thông điệp tới người đồng nghiệp Mourinho sau khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn miệng loại Chelsea ra khỏi cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

Sau cú ngã bất ngờ trên sân của Crystal Palace, HLV Mourinho lại tiếp tục khẳng định Chelsea không phải là ứng cử viên vô địch Premier League 2013. Điệp khúc ấy đã được “Người đặc biệt” lặp đi lặp lại trong suốt từ đầu mùa, bất chấp Chelsea đã có vài tuần leo lên ngôi số 1.

Cú đánh đầu phản lưới nhà của Terry khiến Chelsea trắng tay trước Crystal Palace. Ảnh Getty Images
Cú đánh đầu phản lưới nhà của Terry khiến Chelsea trắng tay trước Crystal Palace. Ảnh: Getty Images

Trước những phát biểu ấy, HLV Pellegrini đã gửi những lời nhắn tới Mourinho khuyên nhà cầm người Bồ cần chấm dứt ngay những chiêu trò tâm lý chiến ấy. “Các HLV dùng tâm lý chiến có thông minh hay không? Tôi không nghĩ vậy. Tôi không phản ứng với những phát ngôn đó bởi tôi chẳng biết Mourinho nói gì. Tôi không có trách nhiệm đáp trả những lời nói của ông ấy”, HLV Pellegrini nói.

Hậu vệ trái Clichy cũng có chung quan điểm với ông thầy: “Suốt từ đầu mùa giải, HLV Mourinho luôn nhắc đi nhắc lại rằng Chelsea không phải là ứng cử viên vô địch. Chẳng có gì nhạc nhiên cả. Chúng tôi không quan tâm đến việc ai thắng, ai thua, mà chỉ tập trung vào công việc của mình”.

Mặc dù Chelsea trắng tay tại Selhurst Park, song Man City đã không thể tận dụng được cú ngã của thầy trò Mourinho sau khi bị Arsenal cầm chân ở Emirates. Về lý thuyết, Man City vẫn còn 2 trận đấu trong tay và nếu thắng toàn bộ các trận còn lại, The Citizens sẽ lần thứ 2 vô địch giải Ngoại hạng Anh chỉ trong vòng 3 mùa qua.

Trận hòa Arsenal khiến Man City không tận dụng được cú ngã của Chelsea. Ảnh Getty Images
Trận hòa Arsenal khiến Man City không tận dụng được cú ngã của Chelsea. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, HLV Pellegrini tỏ ra rất thận trọng và khẳng định vẫn có tới 4 ứng cử viên vô địch. “Các đội khác có 6 trận và 18 điểm phải giành được. Chúng tôi có tới 8 trận và phải cố lấy được điểm số tối đa”, nhà cầm quân người Chile nhận định.

Liên quan đến chấn thương của Aguero, HLV Pellegrini tin rằng chân sút người Argentina sẽ hồi phục ngay trong tuần này và đó sẽ là yếu tố quan trọng giúp Man City nuôi mộng bá vương.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm