Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pau FC mua cầu thủ thứ 16

Đội bóng của tiền vệ Quang Hải gấp rút hoàn tất bản hợp đồng cuối cùng vào giờ chót mang tên Nathan Monzango ở hàng phòng ngự.

Nathan Monzango sinh năm 2001, cao 1,84 m. Anh ký hợp đồng 2 năm với Pau FC và chơi ở vị trí trung vệ hoặc hậu vệ trái trong đội hình của HLV Didier Tholot. Cầu thủ 21 tuổi mang hai quốc tịch là Pháp và Congo.

Pau FC chốt được tân binh cuối cùng chỉ vài giờ trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. Nathan Monzango được đội bóng đánh giá là còn tiềm năng phát triển. Giá trị của cầu thủ này ở mức 400.000 euro.

Nathan Monzango anh 1

Nathan Monzango là tân binh thứ 16 của Pau FC ở mùa giải 2022/23. Ảnh: Pau FC.

Nathan Monzango có thể là sự bổ sung cần thiết sau khi đội trưởng Antoine Batisse đứt dây chằng và nghỉ khoảng 6 tháng. Bên cạnh đó, hành lang trái với Abzi và Evan's không đủ chắc chắn. Hàng thủ của Pau FC không có dấu hiệu khởi sắc với bàn thua thứ 11 sau 6 trận.

Monzango từng chơi cho Amiens SC 19 trận ở mùa giải 2020/21 trước khi ra đi. Trung vệ này không được thi đấu ở mùa giải 2021/22 khi bị đội bóng chủ quản đẩy qua đội Rizespor ở Thổ Nhĩ Kỳ. Sau đó, anh quay lại dự bị hết mùa giải rồi được Pau FC mua lại với giá trị không được tiết lộ.

Nguyên nhân chính khiến Monzango không được thi đấu nhiều vào mùa giải trước đó là vì chấn thương. Anh chỉ thi đấu một trận ở cúp quốc nội cho Rizespor sau khi bình phục nhưng nhiêu đó là không đủ thuyết phục.

Pau FC đang nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ" với hai vấn đề nằm ở hàng thủ và hàng công. Vậy nên HLV Tholot gấp rút mang về thêm 2 cầu thủ nữa là Monzango và tiền đạo Pape Ibnou Ba theo dạng cho mượn.

Trang báo địa phương La Republique des Pyrenees gọi mùa hè của Pau FC là "đợt mua sắm rầm rộ". Đội bóng mang về 16 tân binh và tiễn đi 15 cầu thủ khác để dọn chỗ. Trong số này, cái tên Nguyễn Quang Hải khá đặc biệt vì anh là cầu thủ châu Á duy nhất.

Hiện tại, Pau FC đang xếp chót bảng ở Ligue 2 với vị trí thứ 20. Họ chỉ có 3 điểm sau 6 vòng đấu.

16 tân binh của Pau FC: Nathan Monzango, Pape Ibnou Ba (mượn), Mohamed Yattara, Quentin Galvez-Diarra, Charles Boli, Marius Ros, Noé Sow, Nguyễn Quang Hải, Sessi D'Almeida , Mayron George, Walid Jarmouni, Mons Bassouamina, Diyaeddine Abzi, Jean Ruiz, Eddy Sylvestre và Henri Saivet.

Van Bakel: Quang Hải nên xuất ngoại sớm hơn Cựu cầu thủ Nguyễn Van Bakel kỳ vọng vào Nguyễn Quang Hải nhưng anh cũng có một chút tiếc nuối khi tiền vệ sinh năm 1997 không xuất ngoại sớm hơn.

HLV Thế Nam: Vắng Quang Hải ở AFF Cup là thiệt thòi của tuyển Việt Nam

HLV Đinh Thế Nam cho rằng tuyển Việt Nam có phần may mắn khi rơi vào bảng đấu vừa sức, có khả năng cao vượt qua vòng bảng nhưng thiệt thòi khi vắng Nguyễn Quang Hải.

Pau FC mượn tiền đạo có giá 800.000 euro

Pape Ibnou Ba là cái tên gia nhập CLB Pau sát giờ thị trường chuyển nhượng đóng cửa. Tiền đạo người Mauritania sẽ mang số áo 29.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm