Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Park Min Young bị tố nhận 250 triệu won của đại gia tiền ảo

Theo Dispatch, Kang Jong Hyun đã chuyển cho Park Min Young 190.000 USD để tiêu dùng hàng ngày. Tuy nhiên, trước đó, nữ diễn viên bác bỏ thông tin nhận tiền từ bạn trai cũ.

Park Min Young bị Dispatch tố nhận 190.000 USD từ bạn trai cũ. Ảnh: Lady Khan.

Sáng 15/1, tờ Dispatch đưa tin Park Min Young đã nhận 250 triệu won (tương đương 190.000 USD) tiền hỗ trợ khi hẹn hò với đại gia tiền ảo Kang Jong Hyun. Dispatch xác nhận tiền từ các công ty chi nhánh của Kang Jong Hyun đã được gửi vào tài khoản cá nhân của Park Min Young.

Theo cáo trạng của công tố viên, Park Min Young đã nhận được tiền thông qua quy trình ba bước.

“250 triệu won tiền của công ty được giữ cho mục đích kinh doanh sau đó chuyển vào tài khoản Ngân hàng Shinhan đứng tên CEO dưới dạng khoản vay. Cuối cùng, số tiền được chuyển vào tài khoản Ngân hàng Woori dưới tên Park Min Young. Số tiền này được cô sử dụng để sinh hoạt”, Dispatch trích dẫn danh sách chứng cứ của công tố viên.

Kang Jong Hyun đã rút tiền từ các công ty con và gửi cho Park Min Young dưới hình thức chi phí sinh hoạt. Điều này trái ngược hoàn toàn với tuyên bố trước đó của Park Min Young. Thời điểm bị Dispatch khui ra mối quan hệ tình cảm với Kang Jong Hyun, Park Min Young khẳng định: "Tôi chưa bao giờ nhận được hỗ trợ tài chính".

Park Min Young anh 1

Park Min Young bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau vụ yêu đại gia tiền ảo. Ảnh: SBS.

Cơ quan công tố đã truy tố Kang Jong Hyun vào 2023 và buộc tội anh này “ăn cắp tiền của công ty để mua cổ phiếu, trái phiếu và tiền ảo. Anh này cũng sử dụng tiền của công ty cho mục đích cá nhân, chẳng hạn mua hàng xa xỉ”.

Kang Jong Hyun đã biển thủ hơn 60 tỷ won. Nếu một phần số tiền đó được chi cho Park Min Young, nữ diễn viên khó tránh khỏi những chỉ trích về mặt đạo đức, theo Dispatch. Park Min Young thậm chí bị cơ quan công tố điều tra vào tháng 2/2023 vì bị nghi ngờ liên đới tới giao dịch của ông Kang.

Kang Jong Hyun được tại ngoại vào ngày 12/12/2023. Số tiền bảo lãnh là 300 triệu won. Kang Jong Hyun bị hạn chế nơi cư trú và phải đeo vòng điện tử.

Dispatch đã đợi 10 tháng để hỏi Kang Jong Hyun về chi tiết số tiền đã cung cấp cho Park Min Young. Tuy nhiên, phía Kang Jong Hyun né tránh trả lời dù phóng viên liên hệ nhiều lần. Phía Park Min Young cũng trì hoãn việc đưa ra câu trả lời trong ba tuần qua.

Tuy nhiên, phản hồi JTBC, đại diện công ty quản lý Park Min Young cho biết sau cuộc điều tra vào đầu năm 2023, nữ diễn viên đã được xóa khỏi danh sách liên quan hoặc thu lợi bất hợp pháp.

“250 triệu won được đề cập trong bài báo cũng được Kang Jong Hyun sử dụng từ tài khoản của Park Min Young. Số tiền không được dùng vào chi phí sinh hoạt của nữ diễn viên. Trong hơn một năm trở lại đây, Park Min Young đã bị hiểu lầm rất nhiều do nội dung không đúng sự thật. Cô ấy cũng hối hận và suy ngẫm về hành động bất cẩn của bản thân. Chúng tôi hy vọng hành vi phỉ báng bằng cách đưa ra những cáo buộc vô căn cứ sẽ không lặp lại”, đại diện công ty nhấn mạnh.

Trong khi đó, Park Min Young đang đảm nhận vai chính trong bộ phim của tvN Marry My Husband.

Hình ảnh Park Min Young hẹn hò Kang Jong Hyun được Dispatch đăng tải tháng 9/2022. Ngay khi đó, thông tin gây tranh cãi bởi Kang Jong Hyun là chủ sở hữu của sàn giao dịch ảo và bị Dispatch tố có nhiều vấn đề trong việc giao dịch kinh doanh. Trước sự tẩy chay của công chúng, Park Min Young nhanh chóng cho biết đã chia tay Kang Jong Hyun. Cô cũng phủ nhận việc nhận tiền từ ông Kang như truyền thông Hàn Quốc đưa tin.

Những cuốn sách để hiểu về Hàn Quốc

Nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc trong bối cảnh mới ở Đông Á hay Khái luận về kinh tế - chính trị Hàn Quốc là những cuốn sách sẽ giúp độc giả hiểu thêm về xứ sở kim chi, cũng như mối quan hệ giữa Việt Nam và quốc gia Đông Á này trong những năm qua.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm