Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pakistan thử thành công tên lửa có thể bắn tới nhiều thành phố Ấn Độ

Pakistan vừa bắn thử thành công Shaheen-III, một loại tên lửa đạn đạo đất đối đất. Với tầm bắn 2.750 km, Shaheen-III có thể vươn tới một số thành phố ở Ấn Độ.

“Lần bắn thử có mục đích xác thực lại nhiều tham số thiết kế và kỹ thuật của hệ thống vũ khí này”, NDTV dẫn thông báo ngày 9/4 của Bộ phận Quan hệ Công chúng Liên binh chủng - cơ quan truyền thông của quân đội Pakistan.

Shaheen-III có thể bắn đến điểm cực đông bắc trên lãnh thổ đất liền của Ấn Độ, cùng với quần đảo Andaman và Nicobar, theo Dawn.

pakistan ban thanh cong ten lua dan dao anh 1

Một tên lửa Shaheen-III của Pakistan. Ảnh: AP.

Với khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân, loại tên lửa này dùng nhiên liệu thể rắn và được trang bị hệ thống điều chỉnh độ cao sau khi đầu đạn đã tách rời (PSAC).

Nhiên liệu thể rắn thích hợp với năng lực phản ứng nhanh, trong khi hệ thống PSAC giúp đầu đạn có khả năng điều chỉnh quỹ đạo để tăng độ chính xác và vượt qua hệ thống phòng ngự tên lửa.

Shaheen-III lần đầu được bắn thử vào tháng 3/2015. Tên lửa này từng được bắn thử vào tháng 1/2021, theo Dawn.

Trung tướng Nadeem Zaki Manj, Tổng thư ký Cơ quan Hoạch định Chiến lược Pakistan chúc mừng các nhà khoa học và kỹ sư vì kết quả trong lĩnh vực công nghệ tên lửa hành trình. Ông tin rằng lần bắn thử này sẽ đóng góp vào năng lực ngăn chặn chiến lược của Paskitan.

Ấn Độ 'vô tình' bắn tên lửa vào Pakistan

Giới chức Ấn Độ ngày 11/3 thừa nhận đã "vô tình" bắn tên lửa vào Pakistan vì "trục trặc kỹ thuật" trong lúc bảo dưỡng định kỳ.

Ấn Độ triển khai thêm 5.000 binh sĩ tới vùng tranh chấp Kashmir

Một quan chức an ninh Ấn Độ cho biết nước này đang triển khai thêm hàng nghìn binh sĩ bán quân sự tới vùng Kashmir đang có tranh chấp với Pakistan.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm