Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ 'vô tình' bắn tên lửa vào Pakistan

Giới chức Ấn Độ ngày 11/3 thừa nhận đã "vô tình" bắn tên lửa vào Pakistan vì "trục trặc kỹ thuật" trong lúc bảo dưỡng định kỳ.

Sự việc xảy ra vào tối hôm 9/3. Khi đó, "trong đợt bảo dưỡng thường kỳ, một trục trặc kỹ thuật dẫn đến tên lửa bị tình cờ bắn về phía Pakistan", Reuters dẫn thông báo của chính phủ Ấn Độ.

Ấn Độ cho biết tên lửa hạ cánh xuống một khu vực ở Pakistan, gọi sự việc này "đáng tiếc", nhưng rất may không gây ra thương vong.

an do ban ten lua anh 1

Một tên lửa tầm xa của Ấn Độ. Ảnh: AFP.

Trước đó, quân đội Pakistan cáo buộc một tên lửa siêu thanh phóng từ Ấn Độ đã xâm phạm không phận nước này và rơi xuống ở tỉnh Punjab ở miền Đông. Tên lửa gây hư hại cho bức tường ở một khu dân cư, nhưng không gây thương vong.

Thiếu tướng Babar Iftikhar phản đối hành vi xâm phạm của Ấn Độ và yêu cầu giải thích. Ông nói tên lửa có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người dân và các chuyến bay thương mại, theo AP.

Không quân Pakistan cho biết tên lửa bay được hơn 3 phút bên trong lãnh thổ nước này. Tướng Iftikar nói khu vực mà tên lửa rơi không có cơ sở quân sự nhạy cảm nào.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm