Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Owen mỉa mai pha kiến tạo của Oezil

Theo cựu thần đồng bóng đá Anh, tình huống chuyền bóng của Oezil cho Walcott sút tung lưới Manchester City không xứng đáng được xem là một đường kiến tạo.

Tổng hợp trận đấu: Arsenal 2-1 Man City Arsenal đánh bại Man City 2-1 nhờ pha ghi bàn của Walcott và Giroud, trong khi đó Yaya Toure lập công cho Man City ở vòng 17 Premier League.

Không trực tiếp lập công nhưng Mesut Oezil vẫn chứng tỏ giá trị bản thân ở chiến thắng 2-1 của Arsenal trước Manchester City. Tuyển thủ Đức tung ra hai đường chuyền quyết định giúp Theo Walcott và Olivier Giroud lần lượt đánh bại thủ thành Joe Hart ở các phút 33 và 45.

Tuy nhiên, chứng kiến bàn thắng mở tỷ số đẳng cấp của Walcott, Michael Owen cho rằng, không nên tính đường chuyền trước đó từ Oezil là một pha kiến tạo. “Oezil kiến tạo ư? Tôi nghĩ Koscielny (cầu thủ thực hiện pha chọc khe cho Oezil) còn góp công nhiều hơn ở bàn thắng này”, cựu danh thủ 36 tuổi mỉa mai qua tài khoản Twitter cá nhân.

Owen không hài lòng khi Oezil được tính pha kiến tạo cho Walcott lập công. Ảnh: Twitter.

Bất chấp nhận định của Owen, Oezil vẫn được tính đã thực hiện 2 pha kiến tạo, qua đó nâng số đường chuyền thành bàn ở mùa giải năm nay lên con số 15 chỉ sau 16 lần ra sân. Theo Opta, tiền vệ 27 tuổi trở thành cầu thủ đạt đến cột mốc trên nhanh nhất trong lịch sử Premier League khi giải đấu này mới bước sang vòng 17. Ngoài ra, cựu ngôi sao Real Madrid đã có tổng cộng 29 đường kiến tạo kể từ khi cập bến sân Emirates mùa hè 2013, sánh ngang thành tích với Eden Hazard dù thi đấu ít hơn 59 trận.

Bản thân Theo Walcott cũng khẳng định, anh và đồng đội may mắn khi được chơi cạnh Oezil. “Mesut đọc tình huống rất tốt. Anh ấy biết khi nào bạn di chuyển để tung ra đường chuyền thuận lợi. Thật dễ dàng hơn cho chúng tôi khi được chơi cạnh một cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt. Anh ấy luôn cống hiến cho đội bóng, cả ở mặt trận tấn công lẫn phòng ngự”.

Trong khi tuyển thủ Đức tỏ ra khiêm tốn. “Tôi cảm thấy hạnh phúc vì đóng góp công sức vào thành công của đội bóng. Các đồng đội cũng đã trợ giúp rất nhiều để tôi có thể thi đấu với phong độ cao nhất. Chúng tôi vẫn còn cả chặng đường dài phía trước và những trận đấu khó khăn. Dẫu vậy, tôi rất vui khi Arsenal giành trọn vẹn 3 điểm trước Manchester City”.

Oezil chiến thắng Silva trong cuộc chiến kiến tạo lối chơi

Oezil làm lu mờ người đàn anh David Silva bằng hai pha kiến tạo và góp phần đẩy Man City tụt lại phía sau cuộc đua vô địch.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm