Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bước đệm hoàn hảo cho Arsenal năm 2016

“Pháo thủ” đang có điểm rơi phong độ rất tốt vào dịp Giáng sinh năm nay. Tín hiệu tích cực trên cho thấy Arsenal hứa hẹn thi đấu thành công hơn so với những mùa trước.

Sau chiến thắng 2-1 trước Man City, Arsenal được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch mùa này. Trang Sky Bet đưa ra tỷ lệ đặt 4 ăn 5 cho khả năng "Pháo thủ" trở thành đội bóng số một Premier League mùa này. Trong khi, tỷ lệ của các đội ở nhóm đầu bảng xếp hạng lần lượt là Man City (đặt 8 ăn 15), Leicester (1 ăn 10), MU (1 ăn 16), Tottenham (1 ăn 22).

Còn quá sớm để nói đội chủ sân Emirates sẽ dễ dàng ở chặng đường còn lại, nhưng họ đang tạo ra hình ảnh ấn tượng hơn rất nhiều so với những mùa trước.

Cổ động viên Arsenal đang rất hài lòng về phong độ của đội nhà. Ảnh: Getty Images.

Cựu cầu thủ Liverpool, Jamie Carragher hiện là bình luận viên hàng đầu của kênh Sky Sports nhận định: “Tôi nghĩ Arsenal là ứng cử viên số một cho chức vô địch. Ở thời điểm này, họ thể hiện phong độ tốt hơn bất cứ đội bóng nào. Những câu lạc bộ lớn đều thi đấu sa sút, trong khi họ khẳng định được đẳng cấp”.

Năm 2015, "Pháo thủ" là đội giành nhiều điểm nhất tính đến lúc này. Họ giành tổng cộng 68 điểm, nhiều hơn Man City 10 điểm, hơn 12 điểm so với đội bóng “ngựa ô” mùa này Leicester City, và thậm chí kiếm nhiều hơn MU tới 15 điểm.

Lúc này, bất cứ ai được hỏi đều tin vào khả năng Arsenal vô địch Premier League. Họ say sưa nói về việc đội chủ sân Emirates sẽ giải cơn khát danh hiệu giải quốc nội kể từ năm 2004. Sau khi các cầu thủ trụ cột của "Pháo thủ" như Mesut Oezil, Theo Walcott tin tưởng vào khả năng đội nhà bước lên ngôi vương, huấn luyện viên Arsene Wenger cũng tự tin khi nói về chuyện này.

Trang Telegraph đăng phát biểu của chiến lược gia người Pháp ở buổi họp báo sau trận thắng Man xanh 2-1: “Chúng tôi có niềm tin mạnh về về khả năng thành công. Các cầu thủ đã trưởng thành rất nhiều, và mọi người có thể thấy điều đó qua trận gặp Man City. Chúng tôi có thể vượt qua áp lực. Hiện Arsenal thiếu vắng những cầu thủ trụ cột, nhưng vẫn giành chiến thắng. Điều đó giúp niềm tin của chúng tôi thêm mãnh liệt”.

Tiền đạo Giroud cùng các đồng đội liên tục tạo ra ấn tượng lớn khi vượt qua vòng bảng Champions League và duy trì phong độ ổn định tại Premier League. Ảnh: Getty Images.

Trong bối cảnh chịu ảnh hưởng của bão chấn thương, việc Arsenal thi đấu rất hay và giành kết quả tích cực vào dịp Giáng sinh hoàn toàn đem đến bất ngờ cho người hâm mộ. Ở những mùa trước, "Pháo thủ" thường sa sút phong độ mỗi khi Premier League bước vào giai đoạn thi đấu dày và thời tiết khắc nghiệt.

Huấn luyện viên Arsene Wenger đã phải chữa cháy cho đội hình Arsenal bằng việc đặt niềm tin vào Joel Campbell. Tiền vệ 23 tuổi hiện chơi hay, nhưng thường xuyên ngồi trên ghế dự bị đầu mùa giải trước khi các cầu thủ trụ cột dính chấn thương. Còn lão tướng Mathieu Flamini cho thấy có ích rất lớn khi góp phần giúp "Pháo thủ" kiểm soát khu vực trung tuyến những trận gần đây.

Tín hiệu lạc quan cho đội chủ sân Emirates khi Alexis Sanchez, Santi Cazorla sẽ trở lại vào đầu năm mới. Khi đó, huấn luyện viên Arsene Wenger có thêm sự lựa chọn cho đội hình Arsenal. Và khả năng đội chủ sân Emirates tiếp tục chơi bùng nổ đầu năm 2016 rất cao khi có đội hình tốt nhất.

Trong thời gian chờ các cầu thủ trụ cột bình phục hoàn toàn, "Pháo thủ" cần hoàn thành nhiệm vụ trước mắt là giành trọn 6 điểm ở 2 trận cuối tháng 12. Ngày 26, họ làm khách trên sân của Southampton - đội bóng mới thua 0-2 trước Tottenham cuối tuần qua. Sau đó 3 ngày, thầy trò huấn luyện viên Wenger trở lại sân nhà Emirates đón tiếp tân binh của Ngoại hạng Anh, Bournemouth.

Trước khi bước vào năm mới, Arsenal hoàn toàn có cơ hội vươn lên ngôi đầu, bởi đội bóng "ngựa ô" mùa này là Leicester City sẽ lần lượt gặp hai câu lạc bộ hàng đầu Premier League, Liverpool và Man City trong vòng 3 ngày. Lịch thi đấu đang ủng hộ "Pháo thủ", và họ đứng trước cơ hội leo lên vị trí số một. Arsenal đang có bước đệm hoàn hảo để tạo ra màn trình diễn bùng nổ hơn vào năm 2016.

Arsenal 2-1 Man City: ‘Pháo thủ’ thăng hoa nhờ Oezil

Tiền vệ Mesut Oezil thực hiện cả hai pha kiến tạo cho Walcott và Giroud ghi bàn giúp Arsenal thắng Man City 2-1 ở vòng 17 Premier League diễn ra lúc 3h ngày 22/12.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm