Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao Arsenal tin tưởng khả năng vô địch Premier League

“Pháo thủ” có trận đấu rất hay khi đánh bại Man City với tỷ số 2-1, qua đó cho thấy đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này khi đứng thứ 2 sau 17 vòng đấu.

“Chúng tôi tin tưởng vào bản thân mình và giành chiến thắng khi đối đầu đội bóng lớn. Chúng tôi biết khả năng của mình và sẽ tiếp tục thể hiện phong độ tốt nhất nhằm giành chức vô địch”, tiền vệ Mesut Oezil chia sẻ tại buổi họp báo sau trận gặp Man City.

Các cầu thủ Arsenal thi đấu rất hay khi gặp đội bóng mạnh Man City. Ảnh: Getty Images.

Mùa này, tuyển thủ người Đức có ảnh hưởng lớn đến lối chơi và thành tích thi đấu của Arsenal. Anh hiện là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất Premier League với 15 đường chuyền cho đồng đội lập công. Ở trận gặp Man City, Oezil thực hiện cả hai pha kiến tạo cho Walcott và Giroud ghi bàn.

Trong khi đó, tiền đạo Theo Walcott cho biết: “Thật khó khăn khi giữ chiến thắng trong 10 phút cuối. Yaya Toure ghi bàn thắng rất đẹp, và đó là khoảnh khắc đặc biệt. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi giành chiến thắng”. Ở trận gặp Man City, Walcott cũng đã gây ấn tượng với pha cứa lòng làm tung lưới thủ môn Joe Hart.

Chân sút người Anh cũng dành lời khen ngợi cho tiền vệ Mesut Oezil. Anh nhận định, tuyển thủ người Đức có khả năng đặc biệt, nhưng là người khiêm tốn. Walcott cho rằng: “Có cầu thủ kiến tạo đẳng cấp trong đội hình, khả năng ghi bàn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều”.

Sau thất bại trước Arsenal, Man City vẫn giữ được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Tiền vệ Yaya Toure - cầu thủ rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Man xanh - cho rằng, mùa giải vẫn chưa kết thúc. Anh tin tưởng Man City hoàn toàn có thể vô địch Premier League mùa này khi từng có những cuộc bứt phá ngoạn mục cuối mùa giải mà họ lên ngôi vương tại xứ sở sương mù.

Trên bảng xếp hạng Premier League sau vòng 17, Leicester City vững vàng ở ngôi đầu với 38 điểm, trong khi Arsenal đứng thứ hai khi kém 2 điểm. Đây là hai đội bóng thể hiện phong độ ổn định, còn các đội bóng lớn như MU và Man City đều sẩy chân trước những đối thủ chiếu dưới. "Quỷ đỏ" Manchester thua 2 trận gần đây trước Bournemouth và Norwich, còn Man xanh trắng tay trước Stoke ngay đầu tháng 12. Tuy nhiên, cách biệt điểm số không quá lớn giữa các đội bóng sẽ khiến cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa này trở nên hấp dẫn hơn.

Arsenal 2-1 Man City: ‘Pháo thủ’ thăng hoa nhờ Oezil

Tiền vệ Mesut Oezil thực hiện cả hai pha kiến tạo cho Walcott và Giroud ghi bàn giúp Arsenal thắng Man City 2-1 ở vòng 17 Premier League diễn ra lúc 3h ngày 22/12.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm