Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal 2-1 Man City: ‘Pháo thủ’ thăng hoa nhờ Oezil

Tiền vệ Mesut Oezil thực hiện cả hai pha kiến tạo cho Walcott và Giroud ghi bàn giúp Arsenal thắng Man City 2-1 ở vòng 17 Premier League diễn ra lúc 3h ngày 22/12.

Tổng hợp trận đấu: Arsenal 2-1 Man City Arsenal đánh bại Man City 2-1 nhờ pha ghi bàn của Walcott và Giroud, trong khi đó Yaya Toure lập công cho Man City ở vòng 17 Premier League.

Sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal thi đấu chặt chẽ ở sân nhà để hạn chế sức tấn công của đội khách.
Sau những phút đầu chơi không tốt, Man City lấy lại thế trận và phối hợp tấn công kỹ thuật và phản công sắc sảo. De Bruyne dứt điểm không thành công ở phút 18.
Trung vệ Nicolas Otamendi thi đấu lăn xả khi chặn cú dứt điểm của Theo Walcott bên phía Arsenal.
Nhận đường chuyền của Oezil ở phút 33, Theo Walcott dẫn bóng vài nhịp, sau đó thực hiện cú cứa lòng rất đẹp ở sát vạch 16m50 làm tung lưới Man City mở tỷ số cho Arsenal. Tiền vệ Mesut Oezil đặt dấu ấn trong 14 bàn thắng của Arsenal ở 10 trận gần nhất.
Man City chỉ giữ sạch lưới 2 trận ở 12 vòng đấu gần đây. Trong khi, họ không nhận bàn thua nào sau 5 trận đầu tiên mùa này.
Đúng phút cuối hiệp 1, Arsenal nâng tỷ số lên 2-0. Từ pha chuyền bóng lên cẩu thả của Mangala, tiền vệ Oezil kiến tạo cho Giroud dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Joe Hart.
Sau khi chuyền cho Giroud ghi bàn, tiền vệ Mesut Oezil có 29 pha kiến tạo ở Premier League, bằng với Eden Hazard nhưng thi đấu ít hơn 59 trận.
Trận đấu diễn ra quyết liệt với những pha phạm lỗi của cầu thủ hai đội. Trọng tài Andre Marriner nhắc nhở Yaya Toure và đồng đội sau tình huống Giroud bên phía Arsenal nằm sân.
Trong hiệp 2, Man City nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Cầu thủ trẻ Sterling thi đấu tích cực. Anh nỗ lực đi bóng vượt qua sự đeo bám của Joel Campbell bên phía Arsenal.
Tiền đạo chủ lực Sergio Aguero của Man City bị đau. Anh không thể tiếp tục thi đấu và phải nhường chỗ cho Wilfried Bony ở phút 63.
Khi trận đấu còn 8 phút, Yaya Toure ghi bàn ấn tượng với cú sút một chạm sau đường chuyền của Sagna. Thủ môn Petr Cech bên phía Arsenal bất lực trước pha dứt điểm ghi bàn của tiền vệ người Bờ Biển Ngà rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Man City. Đây cũng là kết quả cuối cùng trong trận đấu giữa đội chủ nhà Arsenal và Man xanh ở vòng 17 Premier League.
Sau chiến thắng 2-1 trước Man City trong trận đấu muộn thuộc vòng 17 Premier League, Arsenal vững vàng ở vị trí thứ hai khi với 36 điểm, trong khi Man xanh có 32 điểm. Trong hai lần gần nhất vô địch Ngoại hạng Anh, Arsenal đều đứng thứ 2 khi bước vào dịp Giáng sinh.

Đức Mạnh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm