Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình xuất sắc Premier League đầu mùa giải

Cầu thủ MU, Chelsea, Liverpool vắng bóng trong đội hình tiêu biểu sau 16 vòng đầu tiên ở Premier League mùa này, trong khi đó Arsenal có 2 ngôi sao là Petr Cech và Mesut Oezil.

Petr Cech (thủ môn, Arsenal): Thủ môn người Séc đang là bản hợp đồng thành công của Arsenal. Anh có 7 trận giữ sạch lưới sau 16 vòng đấu mùa này. Petr Cech thực hiện trung bình 2,44 pha cứu thua mỗi trận. Phong độ ổn định của anh giúp Arsenal trở thành ứng viên sáng giá trong cuộc đua giành chức vô địch mùa này.

Kyle Walker (hậu vệ phải, Tottenham): Anh là trụ cột của hàng phòng ngự Tottenham khi mới chỉ một lần vắng mặt từ đầu mùa. Walker thực hiện trung bình 7 pha truy cản thành công mỗi trận. Ngoài ra, cầu thủ 25 tuổi này còn hỗ trợ tấn công tốt với 1 bàn thắng và 9 đường chuyền quan trọng.

Scott Dann (trung vệ, Crystal Palace): Anh xứng đáng là thủ lĩnh ở hàng phòng ngự của đội chủ sân Selhurst Park. Từ đầu mùa, Dann có  trung bình 9 pha truy cản thành công mỗi trận. Anh còn tích cực lên tham gia tấn công khi ghi 3 bàn và thực hiện 1 pha kiến tạo.

Toby Alderweireld (trung vệ, Tottenham): Spurs lọt nhóm những đội nhận ít bàn thua khi 14 lần để thủng lưới sau 16 vòng đấu. Tottenham có thành tích trên nhờ công lớn của Toby Alderweireld. Mùa này, anh đã thực hiện tổng cộng 150 pha truy cản chính xác. Còn về việc hỗ trợ tấn công, Alderweireld ghi 2 bàn và có một pha kiến tạo cho đội chủ sân White Hart Lane.

Aleksandar Kolarov (hậu vệ trái, Man City): Ở tuổi 30, tuyển thủ người Serbia giữ phong độ ổn định dù trải qua mật độ thi đấu dày cùng Man City. Anh hoàn thành tốt vai trò phòng ngự với 5 pha truy cản mỗi trận. Tại Ngoại hạng Anh, Kolarov là hậu vệ cánh nổi tiếng với khả năng hỗ trợ tấn công và sút phạt tốt. Anh đã ghi 2 bàn và thực hiện 24 đường chuyền quan trọng.

Ross Barkley (tiền vệ, Everton): Anh chưa vắng mặt bất cứ trận nào ở Premier League mùa này. Tiền vệ người Anh đã ghi 6 bàn và có 5 đường chuyền cho đồng đội lập công. Barkey tiếp tục chứng tỏ là một trong những tiền vệ hàng đầu tại Ngoại hạng Anh.

Dimitri Payet (tiền vệ, West Ham): Cầu thủ 28 tuổi gây ấn tượng khi thực hiện tổng cộng 46 đường chuyền quan trọng. Anh cũng đã ghi 5 bàn thắng cho West Ham. Payet góp công lớn giúp đội chủ sân Boleyn Ground có mặt ở nửa trên bảng xếp hạng sau 16 vòng đấu.

Mesut Oezil (tiền vệ, Arsenal): Tuyển thủ người Đức có nhiều pha kiến tạo nhất Premier League sau 16 vòng đấu. Anh thực hiện 11 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn. Mesut Oezil cũng đã ghi 2 bàn cho Arsenal từ đầu mùa. Việc anh tìm lại phong độ giúp Arsenal trở thành ứng viên hàng đầu trong cuộc đua giành chức vô địch.

Riyad Mahrez (tiền vệ, Leicester City): Cầu thủ người Algeria ghi bàn và kiến tạo đều rất tốt mùa này. Anh có dấu ấn trong 18 bàn thắng của Leicester City sau 16 vòng đấu. Mahrez là một trong những cầu thủ chơi bùng nổ tại Premier League tính từ đầu mùa giải.

Jamie Vardy (tiền đạo, Leicester City): Chân sút người Anh hiện dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới Premier League mùa giải 2015-2016. Anh đã có 15 lần sút tung lưới đối phương sau 16 trận. Nhờ hiệu suất ghi bàn cao của Vardy, Leicester City hiện dẫn đầu bảng xếp hạng với 35 điểm, hơn 2 điểm so với đội đứng thứ hai là Arsenal.

Romelu Lukaku (tiền đạo, Everton): Tuyển thủ người Bỉ trở thành chân sút chủ lực trên hàng công Everton. Anh đã ghi 12 bàn và thực hiện 4 pha kiến tạo từ đầu mùa. Phong độ ấn tượng của Lukaku góp phần giúp đội chủ sân Goodison Park đứng ở nửa trên bảng xếp hạng với 23 điểm sau 16 vòng đấu.

Đội hình xuất sắc Premier League sau 16 vòng đấu mùa này. Ảnh: Daily Mail.

5 cầu thủ Chelsea ‘phản bội’ Jose Mourinho

Huấn luyện viên Mourinho cho rằng có một vài cầu thủ thi đấu không đúng phong độ và phản bội ông. Dưới đây là thống kê của trang Goal.




Đức Mạnh

Ảnh: Sky Sports/Mirror

Bạn có thể quan tâm