Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ôtô lao vào cảnh sát giữa biểu tình Mỹ, cán một người dưới bánh

Một xe SUV đã lao vào nhóm các sĩ quan cảnh sát tại cuộc biểu tình phản đối vụ việc của George Floyd tối 1/6 ở Buffalo, Mỹ, khiến ít nhất hai người bị thương.

Video được một người ở gần hiện trường đăng tải cho thấy khoảng 21h30 tối 1/6, một hàng các sĩ quan cảnh sát, theo sau là một xe bọc thép, đã xông tới và chặn một người đàn ông đang trả lời phỏng vấn kênh truyền hình. Các sĩ quan khác dùng dùi cui để đánh vào người biểu tình đang giải tán.

Một lát sau, có tiếng súng bắn trong video, sau đó các sĩ quan cảnh sát bỏ chạy khi một chiếc SUV lao vào họ. Ít nhất một người bị cán dưới bánh xe.

Chiếc SUV lái quanh xe bọc thép của cảnh sát và tăng tốc khi có nhiều tiếng súng vang lên, theo AP.

bieu tinh o My anh 1

Cảnh chiếc SUV lao vào nhóm sĩ quan cảnh sát, khiến ít nhất 2 người bị thương. Ảnh: Twitter.

Các sĩ quan bị thương trong vụ đụng độ nói trên đã được đưa đến Trung tâm y tế quận Erie. Chính quyền địa phương cho biết tình trạng của họ đã ổn định. Một người là cảnh sát bang New York bị thương nặng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Người còn lại là nhân viên Sở cảnh sát Buffalo.

Trong bài đăng trên Twitter, lãnh đạo quận Erie Mark Poloncarz cho biết tài xế và người ngồi trên chiếc SUV đã bị bắt giam.

Phát ngôn viên Cảnh sát Buffalo Michael DeGeorge cho biết hai người đã bị thương do súng bắn trong cuộc biểu tình hôm 1/6. Hiện vẫn chưa thể xác định được đây là súng do cảnh sát hay dân thường bắn. Hai người này đang được điều trị tại cùng một bệnh viện.

Trong cuộc biểu tình hôm 1/6 tại thành phố Buffalo, cảnh sát trong xe bọc thép đã yêu cầu đám đông giải tán và bắn hơi cay vào một số khu vực lực lượng hành pháp bị tấn công. Một số cửa hàng tại đây đã bị đột nhập và người dân lao vào cướp bóc, hôi của. Cửa sổ của một cửa hàng tiện lợi bị đập vỡ, song chắn bị bẻ cong.

Giống như nhiều khu vực khác, thành phố Buffalo cũng đang phải chứng kiến nhiều cuộc biểu tình và bạo động bắt nguồn từ cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd. Hôm 25/5, Floyd, người đàn ông da đen 46 tuổi, bị sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin ghì đầu gối lên cổ trong hơn 8 phút, dẫn đến tử vong.

Ôtô lao vào người biểu tình phản đối vụ cảnh sát đè chết người da đen Vụ việc xảy ra vào ngày 28/5 tại Denver, Mỹ. Một người biểu tình bị hất xuống đường sau khi ngồi trên capo chiếc ôtô. Tài xế ôtô sau đó bất ngờ quay lại đâm ngã người biểu tình.

Chủ nhà hàng da màu bị cảnh sát bắn chết trong biểu tình ở Mỹ

Cảnh sát trưởng thành phố Louisville, Mỹ bị sa thải sau khi 2 sĩ quan dưới quyền nổ súng, giết chết một người da màu mà không sử dụng camera ghi lại quá trình làm nhiệm vụ.

Cảnh sát bắn hơi cay mở đường cho TT Trump thăm nhà thờ lịch sử

Tổng thống Trump ngày 1/6 bất ngờ đi bộ từ Nhà Trắng sang thăm nhà thờ St. John, nơi xảy ra hỏa hoạn vào đêm trước khi người biểu tình chạm trán với cảnh sát chống bạo động.

Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm