Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Osasuna - Barcelona: Cùng Messi vượt chặng tourmalet

Barcelona chính thức bước vào một trong những chặng đua khốc liệt nhất mùa giải. Trong vòng 14 ngày, đoàn quân của HLV Tata Martino sẽ phải thi đấu tới 5 trận.

Vòng 9 La Liga – 01h00 ngày 20/10, sân El Sadar

Barca vừa xác lập kỷ lục mới trong lịch sử CLB khi toàn thắng 8 trận kể từ đầu giải. Đây là thành tích không chỉ khiến các culé, mà ngay cả người hâm mộ La Liga cũng phải ngưỡng mộ. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Tata Martino có lẽ chẳng còn thời gian để hưởng thụ những thành quả mà họ vừa tạo ra, bởi phía trước nhà ĐKVĐ là một trong những chặng đua khốc liệt nhất mùa giải.

Messi chính là hung thần của Osasuna.

Cụ thể, Barca sẽ phải thi đấu tới 5 trận trong 14 ngày tới. Trước mắt thầy trò Tata Martino là hai cuộc chiến vô cùng cam go khi làm khách trên sân của AC Milan tại Champions League vào giữa tuần sau và tiếp đón đại kình địch Real Madrid tại Nou Camp ba ngày sau đó. Để tạo đà chiến thắng cho loạt tourmalet, gã khổng lồ xứ Catalunya cần phải đánh bại Osasuna.

Trong trận lượt về ở mùa giải 2011/12, Osasuna từng gây bất ngờ lớn khi hạ gục Barca với tỷ số 3-2. Đến mùa giải năm ngoái, đội chủ sân El Sadar tiếp tục gây sốc khi có bàn mở tỷ số từ khá sớm. Rất may cho Barca là Lionel Messi đã tỏa sáng với cú đúp ở 15 phút cuối trận đem về chiến thắng nhọc nhằn 2-1 cho Blaugrana. Vì thế HLV Tata Martino có lý do để cẩn trọng trong chuyến làm khách đêm nay.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng sự cẩn trọng của HLV người Argentina là thừa thãi. Bởi ngoài phong độ siêu thuyết phục hiện nay, Barca còn chào đón sự trở lại của Messi sau chấn thương. Cần phải biết rằng M10 chính là hung thần của Osasuna khi anh chọc thủng lưới đội bóng này tới 6 lần chỉ sau 2 cuộc đối đầu gần nhất. Chưa kể Barca còn đang sở hữu vô số ngôi sao có thể gây đột biết bất kỳ lúc nào.

Osasuna (áo đỏ) đang gặp vô vàn khó khăn.

Trong khi đó, ngoài điểm tựa sân nhà, Osasuna gần như chẳng còn gì để bấu víu. Phong độ hiện tại của đoàn quân HLV Javi Gracia là rất tệ. Sau 8 vòng đấu, Osasuna để thua tới 6 trận, trở thành một trong số đội ghi ít bàn thắng nhất (6 bàn) và để lọt lưới nhiều nhất (13 lần). Cũng chỉ vỉ thành tích bết bát đó, đội chủ sân El Sadar hiện đang ngụp lặn trong top cầm đèn đỏ.

Ngoài phong độ khủng hoảng, HLV Gracia còn phải tìm lời giải cho bài toán nhân sự. Số là trong cuộc tiếp đón Barca đêm nay, đội chủ nhà sẽ thiếu vắng tới 6 cầu thủ quan trọng gồm Raoul Loe, Roberto Torres, Echaide, Miguel Flano, Nino (chấn thương) và Alvaro Cejudo (treo giò). Chỉ với lý do này cũng đủ tin Osasuna khó tránh khỏi một trận mưa gôn từ dàn sao của Barca.

Đội hình dự kiến:

Osasuna: Andres; Damia, Loties, Arribas, Bertran; Lolo, Silva, Sisi, De las Cuevas; Armenteros, Riera.

Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Bartra, Adriano; Song, Xavi, Fabregas; Neymar, Messi, Sanchez.

Dự đoán: 0-4

Tỷ lệ cả trận

Chủ

Tỷ lệ

Khách

Số BT

Trên

Dưới

0.98

1 3/4:0

0.96

3 1/4

0.98

0.92

Tỷ lệ hiệp một

Chủ

Tỷ lệ

Khách

Số BT

Trên

Dưới

0.98

3/4:0

0.92

1 1/2

-0.96

0.86

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm