Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oppo Reno có thiết kế 'vây cá mập', zoom lai 10x, giá tối đa 21 triệu

Oppo Reno bán ra tại Việt Nam từ ngày 15/6 với 2 phiên bản, giá bán từ 13 đến 21 triệu đồng.

Sau F11 và F11 Pro, Reno sẽ là sản phẩm chủ lực tiếp theo của Oppo tại thị trường Việt Nam. Smartphone này trong lần đầu tiên rò rỉ đã gây bất ngờ lớn với nhiều người nhờ thiết kế camera ẩn dạng "vây cá mập".

Oppo Reno ra mat anh 1
Oppo Reno có thiết kế camera selfie dạng vây cá mập.

Đây chính là smartphone đầu tiên tại Việt Nam có thử nghiệm 5G. Reno có 2 phiên bản gồm bản tiêu chuẩn và bản zoom 10x, giá bán lần lượt 13 và 21 triệu đồng.

Oppo Reno bản zoom 10x sử dụng RAM 8 GB, chip Qualcomm Snapdragon 855 trong khi bản tiêu chuẩn dùng chip Snapdragon 710, RAM 6 GB, hỗ trợ sạc nhanh VOOC 3.0 cho phép sạc 0-75% trong 30 phút. 

Bộ đôi này sẽ lên kệ tại Việt Nam từ ngày 15/6.

Dưới đây là diễn biến sự kiện:

  • Oppo Reno nhắm đến nhóm sản phẩm cận cao cấp tại Việt Nam, có thể thay thế các model dòng R trước đây. 

    Oppo Reno ra mat anh 2
    Oppo Reno ra mat anh 3
    Oppo Reno ra mat anh 4

  • Oppo Reno được dự đoán có giá 13 triệu đồng

    Sau Find X với camera trượt nguyên khối và F11 Pro với camera selfie trượt, Reno mang đến camera selfie trượt hình dáng “vây cá mập”. Hệ thống camera trượt của máy khá lạ lẫm so với đa số smartphone hiện nay. Tốc độ mở camera tương đối nhanh. Phần bản lề nhô lên cũng chắc chắn. Khi gặp lực tác động từ bên ngoài, hệ thống sẽ tự động đóng lại. Oppo Reno được dự đoán có giá 13 triệu đồng.

    Oppo Reno ra mat anh 5


  • "Tôi thấy ấn tượng với mẫu Reno vì máy có màn hình tràn viền thật sự, mang đến trải nghiệm tốt hơn khi xem phim, chơi game. Camera selfie trượt của máy cũng lạ mắt hơn so với các model khác trên thị trường. Phiên bản cao nhất còn được trang bị tính năng zoom quang 10x, giúp tôi kéo những chủ thể lại gần hơn khi chụp ảnh", anh Hải Đăng, phóng viên trang Ictnews nhận định.

    Oppo Reno ra mat anh 6

  • Thiết kế lạ mắt của Oppo Reno

    Nhiều smartphone hiện nay sử dụng camera selfie ẩn ở cạnh trên màn hình để tạo ra trải nghiệm smartphone tràn viền thực sự. Tuy nhiên, cách thiết kế của Oppo Reno vẫn mang đến sự mới lạ nhất định với phần camera nhô lên này được thiết kế dạng vây cá mập.

    Chi tiết Oppo Reno - camera ẩn mép cạnh, giá 12 triệu đồng ở VN

    Thiết kế cụm camera nhô lên khiến ngoại hình của Oppo Reno trông khá lạ lẫm.

  • Oppo có thể khai tử F-series

    Trước khi Reno ra mắt tại Việt Nam, đã có những thông tin cho rằng Oppo sẽ khai tử dòng F - vốn rất thành công của hãng để chuẩn bị cho những sản phẩm mới mẻ hơn. Như vậy, F11 và F11 Pro có thể là những chiếc smartphone dòng F cuối cùng bán ra thị trường.

    F-series của Oppo bị khai tử, thay thế bằng dòng Reno

    F11 và F11 Pro sẽ là những model cuối cùng thuộc dòng F được bán ra. Thương hiệu này đã quyết định khai tử F-series, thay thế bằng dòng Reno trên toàn cầu.

  • Sân khấu ra mắt Oppo Reno có sức chứa khoảng 200 người được lấp đầy. Các khách mời đang ổn định chỗ ngồi, sự kiện sắp bắt đầu.

    Oppo Reno ra mat anh 7
    Oppo Reno ra mat anh 8

  • Oppo Reno sẽ là smartphone 5G đầu tiên tại Việt Nam

    Trên thị trường hiện nay, số lượng smartphone 5G chưa nhiều. Có thể kể đến một vài cái tên như Galaxy S10 5G, Oppo Reno. Khi ra mắt tại Việt Nam, Reno sẽ là smartphone 5G đầu tiên có mặt trên thị trường. Hiện mới chỉ có một nhà mạng của Việt Nam tiến hành thử nghiệm 5G.

     

  • Oppo cam kết mang đến sản phẩm sáng tạo cho người dùng trẻ

    Sự kiện ra mắt Oppo Reno bắt đầu. Ông Đỗ Quang Kha - Tổng giám đốc của Oppo Việt Nam - lên sân khấu. Ông cho biết 10 năm trước Oppo đã tham gia vào thị trường di động và gặt hái được nhiều thành công. Đây được xem là cột mốc đáng nhớ và Oppo sẽ luôn mang đến những sản phẩm sáng tạo để phục vụ cho người dùng trẻ.

     “Oppo là công ty đầu tiên mang đến những smartphone có công nghệ AI selfie, sạc nhanh VOOC. Các model của hãng được đánh giá cao về mặt thiết kế như đèn trạng thái Skyline, màn hình toàn cảnh, mặt lưng chuyển màu… tất cả yếu tố này đã tạo nên thành công cho Oppo” ông Kha nói.

    Oppo Reno ra mat anh 9
    Oppo Reno ra mat anh 10

  • Reno là sản phẩm thử nghiệm 5G đầu tiên tại Việt Nam

    “Oppo sẽ tập trung phát triển các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến mạng 5G. Oppo Reno 5G là chiếc smartphone 5G đầu tiên được ra mắt tại châu Âu. Tại Việt Nam, Oppo đã mang sản phẩm thử nghiệm 5G đầu tiên tại Việt Nam kết hợp với Viettel”, ông Kha chia sẻ.

    Oppo Reno ra mat anh 11
    Oppo Reno ra mat anh 12

  • Oppo tập trung vào nhóm sản phẩm cận cao cấp

    “F11 series đã tạo ra cột mốc thành công mới, đạt 62 ngàn đơn hàng sau 2 tuần ra mắt. Trong đó, F11 Pro chiếm 2/3. Điều này cho thấy Oppo đang có được thành công trong phân khúc cận cao cấp”, ông Kha nói. 

    Theo ông Kha, Reno chính là ước mơ của những người làm Oppo. Reno sẽ mang đến trải nghiệm mới, trẻ trung, sáng tạo và cao cấp hơn. Những model thuộc dòng Reno series hướng đến đối tượng người dùng trẻ với thiết kế đẹp, nhiều màu sắc cùng mức giá dễ chịu.

  • Điểm nhấn của Oppo Reno là thiết kế

    Ông Văn Bá Luýt - Quản lý sản phẩm Oppo tại Việt Nam - lên sân khấu. Ông cho biết Reno có thiết kế thời trang với mặt lưng in đường xẻ dọc. Chi tiết này đã tạo ra điểm nhấn cho lớp kim loại phủ kính Gorilla cao cấp, thiết kế khó nhầm lẫn với bất kỳ một thương hiệu nào khác.

    Reno không có "giọt nước", "tai thỏ" mang đến không gian tràn viền ở màn hình, diện tích mặt trước chiếm 93,1%. Máy được trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass 6, đạt được chứng nhận bảo vệ mắt của TÜV Rheinland. Reno có 2 màu đen và xanh lá.

    Oppo Reno ra mat anh 13


  • Camera "vây cá mập", zoom lai 10x của Reno

    Reno được trang bị camera “vây cá mập” độ phân giải 16 MP, đèn flash, loa được đặt một cách khéo léo trong cấu trúc nhỏ gọn. Khi được kích hoạt, hệ thống này sẽ trượt lên trong vòng 0,8 giây, nghiêng 11 độ. Theo Oppo, camera trượt này có tuổi thọ 200.000 lần.

    Nếu người dùng mở camera selfie 100 lần/ngày thì có thể dùng được 5 năm. Camera của Reno phiên bản cao cấp còn được trang bị công nghệ zoom lai 10x, người dùng có thể kéo những vật thể ở xa lại gần hơn nhưng chất lượng không bị giảm quá nhiều.

    Oppo Reno ra mat anh 14

  • 3 camera, các chế độ chụp nâng cấp

    Hệ thống 3 camera trên Reno phiên bản cao cấp gồm một camera chính 48 MP, một camera góc rộng 8 MP và camera tele 13 MP. Người dùng có thể chụp ảnh với nhiều góc độ khác nhau trên model này. 

    Camera này còn được trang bị chế độ siêu chụp đêm thế hệ thứ 2, chế độ chân dung hay những bộ lọc màu mới, trẻ trung. Reno cũng có thể quay video 4K với 60 fps hay công nghệ Audio zoom mang đến khả năng thu âm tốt hơn so với các model khác.

    Oppo Reno ra mat anh 15
    Oppo Reno ra mat anh 16

  • Oppo Reno zoom 10x dùng chip cao cấp, sạc nhanh VOOC

    Phiên bản Reno 10x trang bị vi xử lý Snapdragon 855 và RAM 8 GB. Trong khi đó, Reno phiên bản tiêu chuẩn có chip Snapdragion 710, RAM 6 GB. Smartphone này còn sở hữu công nghệ Hyper Boost 2.0, hệ điều hành mới ColorOS 6 tuỳ biến trên nền Android 9.

    Oppo Reno có pin 3.765 mAh, trong khi bản zoom 10x trang bị pin 4.065 mAh. Reno zoom 10x còn có màn hình lớn 6,6 inch, trong khi Reno bản thường có màn hình 6,4 inch. Máy tích hợp sạc nhanh VOOC 3.0, có thể sạc 0% lên đến 75% chỉ trong vòng 30 phút sạc.

    Oppo Reno ra mat anh 17
    Oppo Reno ra mat anh 18

  • Oppo Reno giá từ 13 triệu đồng

    Sự kiện kết thúc. Phiên bản Reno 10x có giá 21 triệu đồng, trong khi bản tiêu chuẩn là 13 triệu đồng. Máy sẽ được lên kệ tại Việt Nam từ ngày 15/6.

    Oppo Reno ra mat anh 19

     


 


Duy Thành - Hà Mỹ Giang

Cập nhật: Xuân Tiến, Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm