Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone Reno và khát vọng đổi mới của Oppo

Oppo vừa thực hiện cú lột xác ấn tượng với dòng smartphone Reno, thể hiện khát vọng đổi mới của doanh nghiệp trong phân khúc điện thoại tầm trung.

Theo số liệu từ IDC, doanh số của ngành công nghiệp smartphone 2018 đã suy giảm mạnh. Hơn 1 tỷ chiếc điện thoại thông minh lên kệ mỗi năm đã khiến cho thị trường smartphone trở nên bão hòa. Những người dùng từng “dễ tính” đi tìm chiếc smartphone đầu tiên nay đã trở nên khó tính, bởi khi đã hiểu trải nghiệm smartphone, họ đòi hỏi những yếu tố, tính năng thực sự mới mẻ. Dù những tính năng mới sẽ đẩy mặt bằng giá lên cao, thị trường vẫn tiếp tục dịch chuyển lên phân khúc cao cấp để đáp ứng nhu cầu người dùng.

Ngày nay, khi nhắc đến smartphone tầm trung, nhiều người sẽ nghĩ đến Oppo với thiết kế trẻ trung và camera “khủng”. Với 113 triệu chiếc điện thoại xuất xưởng từ đầu năm tới nay (số liệu IDC), Oppo đã trở thành thương hiệu smartphone toàn cầu.

Oppo anh 1
Khi nhu cầu của người dùng ngày một tăng cao, Oppo buộc phải thay đổi.

Oppo không đứng yên khi thời thế thay đổi, thể hiện ở số liệu tăng trưởng tới 836% trong năm qua ở phân khúc cao cấp, theo thống kê của Counterpoint. Trong lúc cả thị trường suy giảm 4,1%, smartphone của Oppo lại tăng trưởng tới 38,4% trong quý 4/2018 (số liệu IDC).

Những con số tăng trưởng này đều có nguyên nhân. Tháng 6/2018, Oppo ra mắt Find X với cơ chế camera trượt tự động độc đáo, mỗi khi người dùng chụp selfie thì camera sẽ tự động trượt khỏi thân máy. Tháng 8, Oppo lại trình làng R17 - một trong những model đầu tiên sở hữu cảm biến vân tay dưới màn. Đến tháng 11, R17 Pro trở thành sản phẩm đầu tiên của Oppo có 3 camera, một lần nữa đưa thương hiệu tầm trung này nổi bật trong phân khúc.

Oppo anh 2
Oppo Find X có thiết kế camera trượt độc đáo.

Đầu năm nay, Oppo tiếp tục gây chú ý khi công bố khả năng zoom quang học 10x trên smartphone. Oppo Reno mới ra mắt gần đây trở thành sản phẩm đầu tiên của hãng sở hữu khả năng zoom khủng, thậm chí kết hợp zoom số để đạt mức phóng đại 60x. Cùng với camera selfie “vây cá mập”, thiết kế toàn màn hình và chip Snapdragon 855 mạnh mẽ, Oppo Reno có thể coi là sự “lột xác” của Oppo trong kỷ nguyên di động mới.

Tính đến tháng 11/2018, Oppo đã bán ra 100 triệu mẫu smartphone có sở hữu sạc nhanh VOOC. Chiếc Reno mới đây cũng là smartphone kết hợp đa tần, đa chế độ đầu tiên được tổ chức CTC Advanced GmbH (Đức) chứng nhận 5G. Từ vị thế là “kẻ bám đuổi”, Oppo đang vươn lên trở thành doanh nghiệp góp phần phổ cập các công nghệ mới.

Để đạt được những kết quả như hiện nay, Oppo đã mạnh tay chi cho nhiều khoản đầu tư. Theo công bố của Oppo, hãng sẽ đầu tư gần 1,5 tỷ USD cho công cuộc nghiên cứu và phát triển (R&D) trong năm nay. Doanh nghiệp hiện duy trì 6 viện nghiên cứu và 4 trung tâm R&D trên toàn cầu. Theo thống kê của Tổ chức sở hữu Trí tuệ thế giới WIPO công bố vào ngày 19/3, Oppo là hãng duy nhất chỉ thuần sản xuất smartphone có lượng bằng sáng chế nằm trong top 20 thế giới.

Oppo anh 3
Reno là câu trả lời cho sự đổi mới của Oppo trong thời đại mới.

Thị trường toàn cầu đang chứng kiến 2 xu thế trái ngược mà đồng nhất: Người dùng kén chọn hơn, ít mua mới smartphone hơn, nhưng nếu đã mua thì lại sẵn sàng chọn điện thoại đắt tiền. Cách duy nhất để tạo ra những chiếc smartphone đắt tiền có thể thuyết phục được người dùng là “bạo chi” để nghiên cứu, tìm tòi những cái mới.

Camera trượt tự động, thiết kế toàn màn hình, sạc nhanh VOOC hay camera zoom 10x được tích hợp trên chiếc Reno mới nhất chính là những tính năng mới mẻ mà Oppo đã góp phần tiên phong trên thị trường. Với khát vọng đổi mới, Oppo đang vươn mình để trở thành một model đáng lựa chọn ở phân khúc cao cấp.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm