Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc gọi 5G đầu tiên tại Việt Nam thực hiện trên Oppo Reno?

Trong lần thử nghiệm mạng di động 5G tại Việt Nam sáng 10/5, Viettel cùng Tập đoàn Ericsson sử dụng một chiếc smartphone của Oppo.

Trong sự kiện diễn ra sáng nay, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội - Viettel thử nghiệm cuộc gọi 5G đầu tiên tại Việt Nam, tốc độ kết nối lý thuyết với thiết bị đầu cuối đạt 1,5-1,7 Gbps.

Đáng chú ý, Viettel cùng đối tác là Tập đoàn Ericsson sử dụng điện thoại Oppo đã được CE chứng nhận để thử nghiệm, đồng thời đo đạc tốc độ thực tế đạt 654 Mbps (tương đương 81,75 MBps).

Theo hình ảnh tại sự kiện, mẫu smartphone của Oppo thử nghiệm 5G hoàn toàn trùng khớp với chiếc Reno 5G, được Oppo giới thiệu tại sự kiện MWC hồi đầu tháng 2. Vào ngày 1/5 vừa qua, Oppo Reno 5G đã trở thành chiếc smartphone 5G thương mại đầu tiên tại Châu Âu. Nhiều khả năng mẫu smartphone này sẽ sớm có mặt và mở bán chính hãng tại Việt Nam trong thời gian tới.

Oppo anh 1
Mẫu smartphone thử nghiệm 5G hoàn toàn trùng khớp với Reno 5G.

Oppo cho biết chiếc Reno 5G đầu tiên của hãng đã vượt qua các thử nghiệm CE 5G, được thực hiện bởi Sporton International Inc - cơ quan kiểm tra dịch vụ toàn cầu, và đã được CTC advanced GmbH cấp chứng chỉ 5G CE.

Thiết bị này cũng là smartphone 5G kết hợp đa tần, đa chế độ đầu tiên được CTC phê duyệt. Máy sẽ duy trì các lợi thế của băng tần cũ, kết hợp thêm nhiều băng tần hơn, băng thông rộng hơn để áp dụng trên phạm vi rộng, phù hợp với nhiều quốc gia và khu vực.

Oppo anh 2
Oppo ra mắt chiếc smartphone 5G đầu tiên tại sự kiện công nghệ MWC ở Barcelona vào tháng 2.

Việc Reno 5G đạt chứng nhận CE cho thấy máy đáp ứng đủ yêu cầu của thị trường châu Âu khó tính. Bởi vậy, không khó hiểu khi sản phẩm này được ưu tiên trong các cuộc thử nghiệm 5G tại các quốc gia mới.

Với việc sản xuất smartphone mới ngay từ khi mạng 5G được triển khai, Oppo đã và đang cho thấy nỗ lực của mình trong việc cập nhật những nền tảng công nghệ mới của thế giới.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm