Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oppo Reno - cú chuyển mình nghiêm túc nhằm vươn lên phân khúc cao cấp

Trong suốt 11 năm sản xuất smartphone, Oppo khá xa lạ với người dùng cao cấp, bởi hãng chưa từng hướng đến phân khúc đầu bảng. Mọi chuyện có thể sẽ khác với Oppo Reno.

Nếu các đối thủ thường ra mắt ít nhất một mẫu smartphone cao cấp mỗi năm, trong nhiều năm liền Oppo vẫn tập trung ở phân khúc trung cấp. Ngoài các dòng F hay R có giá tốt, Oppo chỉ đôi lần vén màn smartphone cao cấp: Find 5 ra mắt năm 2012, phải đến 2014 mới có người thừa kế là Find 7. Chiếc Find 9 vĩnh viễn không bao giờ ra mắt và chỉ dừng ở mức độ tin đồn.

Kể từ 2018, doanh số smartphone trên toàn cầu bắt đầu suy giảm. Smartphone đã thực sự bão hòa, và cuộc chơi dần chuyển sang hướng nâng cấp. Con số ASP (giá trung bình tới tay người dùng) tăng cao, thể hiện người mua ngày càng sẵn sàng chịu chi để được tận hưởng một trải nghiệm mới lạ.

oppo anh 1
Oppo có cá tính và biết tạo khác biệt ở phân khúc tầm trung.

Phát triển smartphone cao cấp không phải là một công việc dễ dàng. Bởi các mẫu đầu bảng là khuôn mặt đại diện cho từng thương hiệu, mỗi hãng đều sẽ tung ra tất cả những gì mình có để tạo ra sản phẩm cao cấp nhất. Trùng lặp tính năng trở thành điều khó tránh khỏi, và bởi thế, mỗi sản phẩm lại càng khó gây ấn tượng tới người dùng.

Từ 2018, lãnh đạo Oppo tuyên bố vung tiền tỷ đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D). Đầu 2019, những sáng tạo mới mẻ của Oppo hội tụ trên Reno - chiếc điện thoại mang đến cho hãng một diện mạo mới hoàn toàn.

oppo anh 2
Thiết kế không bị lẫn với bất cứ sản phẩm nào khác trên thị trường.

Diện mạo này bắt đầu từ thiết kế của smartphone. Không lấy cảm hứng từ các thiết bị đã có trên thị trường, Reno sở hữu mặt lưng in đường xẻ dọc mang thương hiệu Oppo. Chi tiết tưởng nhỏ nhặt này đã tạo ra điểm nhấn cho lớp kim loại phủ kính gorilla cao cấp, thiết kế khó nhầm lẫn với bất kỳ một thương hiệu nào khác.

oppo anh 3
Oppo nằm trong danh sách những hãng điện thoại tiên phong cho xu hướng camera trượt.

Ở mặt trước, Oppo cũng mang đến một đặc sản của riêng mình: Màn hình tràn ra 4 cạnh, không có tai thỏ, lỗ khuyên hay giọt nước như các đối thủ cạnh tranh. Nếu chiếc Find X của năm ngoái chỉ đơn thuần là trượt cả khung camera cỡ lớn, Reno đặt cụm selfie vào thiết kế “vây cá mập”.

oppo anh 4
“Vây cá mập” độc đáo của Oppo Reno.

Oppo Reno cũng mang tư duy công nghệ mới. Thay vì sử dụng chip tầm trung hay cận cao cấp, hãng đã sẵn sàng trang bị Snapdragon 855 cho Reno phiên bản 10x. Tính năng sạc nhanh VOOC 3.0 hứa hẹn cho phép người dùng có thể thoải mái sử dụng chỉ sau 80 phút sạc, cùng dung lượng pin hơn 4.000 mAh.

Chưa dừng lại tại đây, bằng cách sử dụng cơ chế lens xếp gập, Reno có khả năng zoom quang học ở mức 5x. Kết hợp với zoom số, Reno có khả năng phóng đại hình ảnh lên mức 60x. Từ vị trí là hãng điện thoại chỉ biết đến nhờ selfie, Oppo đã tạo ra một cột mốc đáng chú ý cho camera chính - lĩnh vực mà hãng này đã từng có thời nhún nhường trước các đối thủ.

oppo anh 5
Reno chính là mẫu smartphone đầu tiên được thử nghiệm cuộc gọi 5G ở Việt Nam.

Đặc biệt, Oppo Reno là mẫu smartphone được hãng viễn thông Viettel sử dụng để thực hiện cuộc gọi 5G đầu tiên tại Việt Nam. Trên hạ tầng mạng mới, sản phẩm được chứng nhận có thể đạt tốc độ trên 81 MB/s, tức là chỉ mất hơn 10 giây để tải về một bộ phim HD dung lượng 1 GB.

Từ chỗ là một công ty gắn liền với smartphone giá mềm và hướng tới yếu tố dễ dùng, đẹp mắt, Oppo đã thực sự chuyển mình nhằm vươn lên phân khúc cao cấp với Reno.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm