TP.HCM nên bắt đầu từ đâu để có trung tâm tài chính đúng nghĩa?
Thủ tướng yêu cầu phấn đấu đưa Trung tâm Tài chính Quốc tế đi vào vận hành ngay trong tháng 11. Bài toán lớn nhất cho TP.HCM lúc này là làm cách nào tạo nền tảng vững chắc.
13 kết quả phù hợp
Thủ tướng yêu cầu phấn đấu đưa Trung tâm Tài chính Quốc tế đi vào vận hành ngay trong tháng 11. Bài toán lớn nhất cho TP.HCM lúc này là làm cách nào tạo nền tảng vững chắc.
3 giải pháp được xem xét tham gia sandbox gồm chấm điểm tín dụng; chia sẻ dữ liệu qua giao diện lập trình ứng dụng mở (Open API); và cho vay ngang hàng (P2P Lending).
Chấm điểm tín dụng, cho vay ngang hàng, open API sẽ được tham gia thử nghiệm tại cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong lĩnh vực ngân hàng, bắt đầu từ 1/7.
Agribank cùng ngành ngân hàng tập trung thực hiện Kế hoạch 01 trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ, đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin.
BIDV vừa được tạp chí The Asian Banker trao giải “Ngân hàng ứng dụng API và ngân hàng mở tốt nhất Việt Nam” và “Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam” năm 2024.
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) hợp tác Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) nhằm mang đến người dùng trải nghiệm hoàn toàn mới về dịch vụ ngân hàng.
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) hợp tác InfoPlus tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API.
BIDV Open API mở ra cơ hội hợp tác giữa BIDV và nhiều đối tác phát triển phần mềm, fintech, bigtech... nhằm đẩy nhanh việc tích hợp dịch vụ ngân hàng lên các nền tảng số mới.
Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) chính thức khởi động cuộc thi OCB Pitch Day 2022 nhằm tìm kiếm sản phẩm công nghệ mang lại hiệu quả ứng dụng cao cho ngành tài chính - ngân hàng.
2 năm đại dịch đã làm dịch chuyển mạnh mẽ hành vi tiêu dùng của khách hàng, buộc các ngân hàng phải thay đổi và thích nghi. Trong đó, số hóa trở thành giải pháp tất yếu.
Ngân hàng TMCP Tiên Phong vừa ra mắt nền tảng công nghệ số “make in TPBank” để mang đến sự phù hợp, tương thích tối đa với nhu cầu của khách hàng.
Với ứng dụng ngân hàng số TPBank Biz, doanh nghiệp có thể tối ưu thời gian xử lý tác vụ tài chính đến 50% so với trước, tăng hiệu năng và tính ổn định gấp 10 lần.
Đối với dịch vụ khách hàng, nhà băng còn nhiều không gian để cải tiến và bắt buộc phải làm. Tuy nhiên, nhiều vị trí trong ngành ngân hàng sẽ thay đổi, thậm chí biến mất.