Với nhiều cải tiến mới, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đón đầu hành trình chuyển đổi số, trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong triển khai các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số. Mới đây, đơn vị này trình làng ứng dụng ngân hàng số mới TPBank Biz dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp. Ngân hàng kỳ vọng mang đến những cải tiến và trải nghiệm mới cho người dùng so với các phiên bản trước đó.
Giao diện thiết kế linh hoạt, đa tiện ích
TPBank Biz sở hữu giao diện mới, dễ dàng thao tác và có thể trải nghiệm trên mọi thiết bị - từ máy tính đến smartphone hay máy tính bảng. Sở hữu hệ giao diện UI/UX lấy trải nghiệm người dùng làm trung tâm, TPBank Biz cải tiến về hiển thị nhằm hỗ trợ khách hàng tương tác đa điểm chạm.
Ứng dụng này giúp khách hàng có cái nhìn tổng thể về quản lý tài chính với nhiều tính năng mới như danh sách tài khoản, kiểm tra nhanh số dư, công cụ nhắc nhở lệnh cần thực hiện, hay tính năng xem tỷ giá ngoại hối… Doanh nghiệp có thể dễ dàng trích xuất các báo cáo tài khoản, giao dịch thanh toán và dòng tiền theo thời gian thực. Mọi biến động về số dư tài khoản, trạng thái giao dịch, thông tin ưu đãi được gửi đến khách hàng cả khi không đăng nhập ứng dụng (thông qua tính năng Thông báo).
Nhờ công nghệ định danh khách hàng trực tuyến (eKYC), doanh nghiệp có thể mở tài khoản thanh toán, lựa chọn tài khoản số đẹp và sử dụng chỉ với vài thao tác trên ứng dụng. TPBank Biz là trợ thủ đắc lực cho người quản lý doanh nghiệp, hỗ trợ quan sát và quản lý hoạt động tài chính theo phương thức thông minh và hiệu quả.
Nền tảng công nghệ số hàng đầu thế giới
Được xây dựng trên nền tảng module hóa với các công nghệ nổi trội như Microservices, Containers…, TPBank Biz cho phép tối ưu tới 50% thời gian xử lý, đồng thời tăng tính ổn định lên gấp 10 lần so với các phiên bản trước. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể xử lý hàng nghìn giao dịch cùng lúc với tốc độ nhanh chóng, các bước thực hiện được rút ngắn.
Nền tảng công nghệ hiện đại này giúp ngân hàng dễ dàng bổ sung các tính năng mới mà không ảnh hưởng đến sự ổn định của ứng dụng. Nhờ vậy, ứng dụng linh hoạt hơn trong việc cài đặt phát triển, tối ưu hiệu suất, cũng như mang đến trải nghiệm giao dịch khác biệt cho khách hàng.
TPBank Biz có giao diện thân thiện với người dùng. |
TPBank đang ứng dụng Open API - phương thức liên kết các ứng dụng của doanh nghiệp với ứng dụng của ngân hàng - để trao đổi dữ liệu trong giao dịch ngân hàng điện tử. Với tính năng này, chủ doanh nghiệp có thể truyền dữ liệu tới ngân hàng ngay trên hệ thống của mình, giúp tiết kiệm thời gian khi thực hiện lệnh chuyển tiền cho đối tác. Theo đó, doanh nghiệp có thể đẩy các giao dịch chuyển tiền đơn lẻ hoặc theo lô trực tiếp đến ngân hàng mà không cần thêm bước tạo lệnh trên ứng dụng TPBank Biz như trước. Tại Việt Nam, TPBank là một trong số ít ngân hàng ứng dụng nền tảng công nghệ hiện đại này vào sản phẩm, dịch vụ.
Ông Khúc Văn Họa - Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp của TPBank - cho biết phiên bản ngân hàng số hoàn toàn mới này do ngân hàng tự nghiên cứu và xây dựng, có khả năng đáp ứng hầu hết nhu cầu của doanh nghiệp.
“Ứng dụng được kỳ vọng tạo nên cú hích trong thói quen sử dụng, giúp doanh nghiệp không chỉ tăng lực trong ngắn hạn mà còn hướng đến mục tiêu hiệu quả kinh tế lâu dài”, ông Khúc Văn Họa nói.
Với nhiều tiện ích đa dạng, TPBank Biz được định hướng trở thành sản phẩm mũi nhọn của TPBank trong việc số hóa các giao dịch ngân hàng của khách hàng doanh nghiệp. Sự kiện ra mắt ứng dụng này thể hiện cam kết của ngân hàng trong việc không ngừng đổi mới, nhằm cung cấp những giải pháp sáng tạo cho khách hàng.
Bình luận