Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump và bà Harris đồng ý tranh luận vào ngày 10/9

Hai ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump và Kamala Harris nhất trí sẽ tranh luận trên kênh ABC News vào ngày 10/9 tới.

Ông Trump và bà Harris trước đó bất đồng nơi tranh luận. Ảnh: New York Times.

"ABC News sẽ là bên tổ chức cho các ứng viên tổng thống đủ điều kiện vào ngày 10/9 tới trên kênh của chúng tôi. Phó tổng thống Harris và cựu Tổng thống Trump đều xác nhận sẽ tham gia”, CNN dẫn tuyên bố của kênh truyền hình cho hay.

Phát biểu tại cuộc họp báo từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida hôm 8/8, ông Trump bày tỏ “mong chờ” được tranh luận với phó tổng thống, đồng thời đồng ý về các cuộc tranh luận sắp tới trên Fox News, ABC News và NBC News.

Một cố vấn cấp cao của ông Trump cho biết cựu tổng thống nhất trí với Fox News vào ngày 4/9, ABC News vào ngày 10/9 và NBC News vào ngày 25/9.

“Phía bên kia phải đồng ý với các điều khoản. Họ có thể đồng ý hoặc không. Tôi không rõ họ có đồng ý hay không. (Harris) chưa trả lời phỏng vấn”, ông Trump nói, nhấn mạnh mình mong chờ các cuộc tranh luận để có thể “làm rõ” năng lực của bà Harris.

Cùng ngày 8/8, bà Harris cũng xác nhận thông tin. “Tôi rất vui vì cuối cùng ông ấy đã đồng ý tham gia tranh luận vào ngày 10/9. Tôi rất mong chờ điều đó và hy vọng ông ấy sẽ xuất hiện", bà Harris nói. “Tôi rất vui nếu chúng tôi tiếp tục thảo luận về một cuộc tranh luận khác sau ngày 10/9”.

Trước đó, ông Trump khẳng định sẽ chỉ xuất hiện trên Fox News vào ngày 4/9, trong khi bà Harris yêu cầu cựu tổng thống phải tuân theo thống nhất ban đầu về cuộc tranh luận trên ABC. Ông Trump từng đồng ý xuất hiện trên ABC News với Tổng thống Mỹ Joe Biden, trước khi ông Biden tuyên bố rời chiến dịch tái tranh cử.

Một nguồn tin nhận định ABC sẽ là nơi chứng kiến cuộc tranh luận đầu tiên của hai ứng viên, vì phía bà Harris từng khẳng định sẽ không đồng tình với sự kiện trên Fox News.

Chi tiết về địa điểm, quy tắc và người điều phối sẽ được xác định gần ngày tranh luận.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Tri Thức - Znews giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

‘Phó tướng’ phản công nhưng vắng mặt ông Trump

Cựu Tổng thống Donald Trump vắng mặt tại sự kiện quan trọng ở vùng Trung Tây hôm 7/8, nơi "phó tướng" của ông, Thượng nghị sĩ JD Vance, liên tục chỉ trích ứng viên đảng Dân chủ.

Lựa chọn phó tướng khó ngờ của bà Harris khiến ông Trump 'quay xe gấp'

Trái ngược với quan điểm của đảng Cộng hòa, ông Trump từng khen ngợi cách Thống đốc Tim Walz giải quyết tình trạng bạo loạn sau cái chết của George Floyd hồi năm 2020.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm