Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump tức giận với chánh văn phòng Nhà Trắng

Ông Trump đang tức giận với Chánh văn phòng Mark Meadows, sau khi ông Meadows phát ngôn mâu thuẫn với đánh giá lạc quan của bác sĩ Nhà Trắng về bệnh tình tổng thống.

“Các chỉ số của tổng thống trong 24 giờ qua rất đáng lo ngại và 48 giờ điều trị sắp tới là hết sức quan trọng. Chúng ta vẫn chưa nhìn thấy rõ ràng một con đường hướng tới hồi phục hoàn toàn”, ông Meadows nói với các phóng viên ngày 3/10.

CNN dẫn lời một cố vấn cao cấp của ông Trump cho biết tổng thống nổi giận về phát ngôn của ông Meadows. Một quan chức khác của Nhà Trắng xác nhận ông Trump đang không hài lòng vì ông Meadows đã làm ảnh hưởng tới uy tín các buổi họp báo cập nhật bệnh tình của tổng thống Mỹ.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết bác sĩ Nhà Trắng, ông Sean Conley, đã trao đổi với tổng thống trước khi bước ra ngoài bệnh viện trả lời báo chí ngày 3/10. Quan chức này nói ông Conley đa phần sẽ không trả lời vượt ra ngoài những gì mà Tổng thống Trump đã chấp thuận.

Trump vao vien anh 1

Ông Trump vẫy tay chào người ủng hộ bên ngoài bệnh viện Walter Reed, sau khi bất ngờ được chở ra ngoài bệnh viện một lúc vào ngày 4/10. Ảnh: AFP.

Trong buổi trả lời báo chí ngày 4/10, ông Conley cho rằng câu nói của chánh văn phòng Nhà Trắng đã bị báo chí “hiểu sai”.

“Chánh văn phòng và tôi phối hợp cùng nhau, và tôi nghĩ câu nói của ông đã bị hiểu sai. Ý ông ấy là 24 giờ trước, khi ông ấy và tôi trao đổi về tổng thống, có một giai đoạn ngắn có biểu hiện sốt cao và giảm lượng ôxy trong máu, khiến chúng tôi phải hành động nhanh và chuyển tổng thống vào đây (Bệnh viện Quân đội Walter Reed)”, ông Conley nói.

Ông Conley khẳng định giai đoạn trên rất ngắn, và tổng thống trở lại bình thường chỉ vài giờ sau.

Ông Conley cũng bị hỏi vì sao không tiết lộ Tổng thống được cung cấp oxy khi trả lời báo chí hôm trước đó 3/10. Ông trả lời là muốn “phản ánh thái độ lạc quan của cả đội ngũ bác sĩ”.

“Tôi đang cố gắng phản ánh thái độ lạc quan của cả đội ngũ bác sĩ, của tổng thống về bệnh tình của ông. Tôi không muốn đưa ra thông tin có thể khiến bệnh tình bị hiểu theo hướng khác, và làm vậy có vẻ như chúng tôi đang che giấu điều gì, nhưng không phải vậy”, ông nói. “Sự thật là tổng thống đang rất ổn”.

Các thông tin từ bác sĩ ngày 4/10 vẫn chưa làm giới chuyên gia yên lòng. Các bác sĩ nói tình trạng của ông Trump vẫn tiến triển tốt, và ông có thể được ra viện ngày 5/10.

Nhưng họ cũng nói ông đang được điều trị bằng dexamethasone, một loại thuốc steroid thường dành cho ca bệnh nghiêm trọng, và từng hai lần bị giảm lượng ôxy trong máu trong các ngày qua.

Tổng thống Trump đăng video mới Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ông đã "học được rất nhiều điều" về Covid-19 trong thời gian gần đây.

Chánh văn phòng bỏ mặc Nhà Trắng giữa khủng hoảng

Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhập viện, Chánh văn phòng Mark Meadows không hề chỉ dẫn các nhân viên tại Nhà Trắng cách xử lý cuộc khủng hoảng.

Phác đồ điều trị cho thấy bệnh tình ông Trump nghiêm trọng

Các bác sĩ chăm sóc cho ông Trump tại Bệnh viện Quân y Quốc gia Walter Reed hôm 4/10 tiết lộ tình trạng của tổng thống nghiêm trọng hơn những gì Nhà Trắng từng công bố.

Trọng Thuấn

Theo CNN

Bạn có thể quan tâm