Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump 'tái xuất' trên mạng xã hội X

Trong lần xuất hiện này, tài khoản mạng X của ông Trump đã đăng một đoạn video dài 2 phút rưỡi nhắc lại những lời cáo buộc quen thuộc nhằm vào chính quyền của đảng Dân chủ.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng liên tiếp một loạt bài và video trên tài khoản mạng xã hội X. Ảnh: New York Times.

Cựu Tổng thống Donald Trump hôm 12/8 đã đăng bài trên mạng xã hội X - trước đây gọi là Twitter - lần đầu tiên sau gần một năm, trước cuộc phỏng vấn của ông trên nền tảng này vào cuối ngày với chủ sở hữu X kiêm CEO Tesla Elon Musk, CNN đưa tin.

Trong số các bài đăng trên X ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Cộng hòa có một video bao gồm các bình luận trước đây của đối thủ đảng Dân chủ Kamala Harris ủng hộ các chính sách tiến bộ. Đây vốn là điều cựu tổng thống đã nêu bật tại các cuộc vận động tranh cử gần đây của mình.

Các bình luận bao gồm Harris nói rằng bà không muốn "đối xử với những người không có giấy tờ, những người vượt biên, như tội phạm", rằng "chúng ta có lẽ cần phải nghĩ đến việc bắt đầu lại từ đầu" khi được hỏi liệu bà có ủng hộ việc bãi bỏ Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ hay không và bà cho rằng "sẽ sai lầm và lạc hậu khi tưởng rằng nhiều cảnh sát hơn sẽ giúp có nhiều sự an toàn hơn", cũng như những nhận xét ủng hộ các đề xuất chính sách tiến bộ như "Bảo hiểm Medicare cho tất cả" và Thỏa thuận Xanh mới.

Video kết thúc bằng dòng chữ trên màn hình: "Phản đối Kamala Harris cấp tiến ở San Francisco".

Ông Trump cũng đăng một video dài hai phút rưỡi có nội dung đưa tin về cuộc khám xét của liên bang tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông vào tháng 8/2022 và các bản cáo trạng của Bộ Tư pháp. Cựu tổng thống thường xuyên khẳng định trong chiến dịch tranh cử rằng ông là nạn nhân của cái mà ông gọi là "cuộc chèn ép chính trị" và video này dường như khuếch đại tuyên bố đó.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng điều gì đó như thế này có thể xảy ra ở Mỹ. Tội ác duy nhất mà tôi đã phạm phải là bảo vệ đất nước của chúng ta một cách dũng cảm khỏi những kẻ tìm cách phá hủy nó. Một hệ thống bị phá vỡ càng nói với bạn rằng bạn sai, bạn càng nên chắc chắn rằng bạn phải tiếp tục tiến về phía trước", ông Trump nói trong phần thuyết minh.

Video cũng bao gồm những câu chính trong các bài phát biểu tranh cử của ông Trump, bao gồm: "Họ muốn tước đoạt tự do của tôi, vì tôi sẽ không bao giờ để họ tước đoạt tự do của bạn. Họ muốn làm tôi im lặng, vì tôi sẽ không bao giờ để họ làm bạn im lặng. Họ không truy đuổi tôi. Họ đang truy đuổi bạn, và tôi chỉ tình cờ cản đường họ".

Ông Trump cũng đăng lại một tin nhắn từ tài khoản X chính thức của chiến dịch tranh cử của mình để quảng bá cho cuộc phỏng vấn của ông vào tối 12/8 trên nền tảng này với Elon Musk. Cuộc trò chuyện trực tiếp dự kiến ​​ bắt đầu lúc 20h, theo giờ địa phương.

"Đây sẽ là cuộc phỏng vấn của thế kỷ!", bài đăng viết bằng chữ in hoa.

Trước đó, tài khoản của cựu Tổng thống Trump trên mạng Twitter và một loạt mạng xã hội khác đã bị đình chỉ sau vụ bạo loạn ngày 6/1/2021 tại tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Tài khoản trên mạng X của ông Trump chỉ được mở trở lại sau khi tỷ phú Elon Musk nằm quyền sở hữu mạng xã hội này vào năm 2022.

Tuy nhiên, lần gần nhất ông Trump có bài đăng trên X là vào tháng 8/2023, khi ông đăng bức hình được chụp để lưu hồ sơ vào thời điểm tham dự phiên tòa tại quận Fulton của bang Georgia.

Việc cựu Tổng thống Trump quay lại mạng xã hội X cũng không nằm ngoài dự đoán. Một cố vấn thân cận của ông Trump từng chia sẻ với báo chí việc quay lại mạng X sẽ giúp phản bác những tin tức tồi tệ về ông.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Tri Thức - Znews giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Phương Hải

Bạn có thể quan tâm