Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump phản ứng gay gắt với cuộc điều trần của Quốc hội Mỹ

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 13/6 chỉ trích cuộc điều tra của Quốc hội Mỹ về vụ bạo loạn tại Điện Capitol hôm 6/1/2021 là một "sự nhạo báng công lý".

Trong một bài viết dài 12 trang, cựu Tổng thống Donald Trump cáo buộc rằng thay vì tập trung vào các vấn đề lớn hơn của đất nước, ủy ban do đảng Dân chủ dẫn đầu - mà ông gọi là "Tòa án Kangaroo" - đang "đánh lạc hướng người dân Mỹ khỏi nỗi đau lớn mà họ phải trải qua", AFP đưa tin.

"Tòa án Kangaroo" là thuật ngữ chỉ một hệ thống tư pháp bất chấp các tiêu chuẩn của pháp luật hoặc công lý, được coi là thiên vị đối với bị cáo, và trong đó phán quyết chống lại bị cáo thường được xác định trước.

dieu tran,  Donald Trump,  bao loan anh 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donal Trump phát biểu trước những người ủng hộ hôm 6/1/2020. Ảnh: AP.

"Sự thật là rất đông người Mỹ đã đến thủ đô Washington vào hôm 6/1/2021. Họ tới để buộc các quan chức phải chịu trách nhiệm về những dấu hiệu rõ ràng của hoạt động bất hợp pháp trong cuộc bầu cử", ông Trump cáo buộc. Nhà cựu lãnh đạo Mỹ luôn khẳng định có tồn tại gian lận trong quá trình bầu cử tổng thống năm 2020.

Trước đó, cựu tổng thống Mỹ cũng có phát ngôn rằng những gì xảy ra ngày 6/1/2021 "đại diện cho phong trào vĩ đại nhất trong lịch sử nước Mỹ".

Ngày 13/6, Ủy ban điều tra vụ bạo loạn Điện Capitol của Hạ viện Mỹ đã tổ chức phiên điều trần công khai thứ hai để và khẳng định họ có đủ bằng chứng buộc tội vị tổng thống thứ 45 vì tìm cách lật ngược kết quả bầu cử.

Ủy ban này khẳng định cựu Tổng thống Trump đã lặp đi lặp lại những cáo buộc sai lầm về gian lận bầu cử và cố gắng ngăn Tổng thống Joe Biden được công nhận chiến thắng.

Trong phiên điều trần trước đó vào hôm 11/6, Chủ tịch của Ủy ban điều tra, nghị sĩ Dân chủ Bennie Thompson, đã tuyên bố: "Sự kiện ngày 6/1/2021 là đỉnh điểm của một âm mưu đảo chính, một nỗ lực trắng trợn do một người gây rối khởi xướng nhằm lật đổ chính phủ chứ không phải một vụ bạo loạn tự phát".

Nghị sĩ Mỹ nói đủ bằng chứng buộc tội ông Trump trong vụ bầu cử 2020

Thành viên ủy ban điều tra vụ bạo động Điện Capitol cho biết họ đã có đủ bằng chứng buộc tội cựu Tổng thống Donald Trump vì tìm cách lật ngược kết quả bầu cử 2020.

Gia đình ông Trump rạn nứt?

Quan điểm mới đây của con gái ông Donald Trump tại phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ làm dấy lên nghi ngờ rạn nứt quan hệ trong gia đình của cựu tổng thống.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm