Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump phản pháo báo cáo của ủy ban hạ viện

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố đoạn video mới vào ngày 23/12. Trong video, ông chỉ trích và bác bỏ báo cáo của ủy ban Hạ viện Mỹ về vụ bạo loạn Điện Capitol.

"Ủy ban đã không đưa ra một bằng chứng nào cho thấy tôi có ý định hoặc muốn (kích động) bạo lực tại Điện Capitol", cựu Tổng thống Donald Trump nói về báo cáo dài 845 trang từ ủy ban điều tra vụ bạo loạn Điện Capitol ngày 6/1/2021 của Hạ viện Mỹ, trong video được đăng trên mạng xã hội Truth vào ngày 23/12, ABC đưa tin.

"Các bằng chứng không tồn tại. Tuyên bố (của ủy ban) vô căn cứ và là lời nói dối quái dị”, ông chỉ trích.

Đây là phản ứng đầu tiên của ông Trump sau khi ủy ban này công bố báo cáo cho rằng cựu Tổng thống Donald Trump là người chịu trách nhiệm cuối cùng cho vụ bạo loạn ngày 6/1/2021.

Donald Trump anh 1

Ông Trump lần đầu đáp trả báo cáo của ủy ban điều tra vụ bạo loạn ngày 6/1/2021. Ảnh: AP.

Đáng chú ý, trong đoạn video dài 5 phút, ông Trump liên tục nói giảm nói tránh các sự kiện chết người xảy ra vào ngày 6/1/2021 và đưa ra nhiều thuyết âm mưu, bao gồm cả việc các cánh cửa ở Điện Capitol được "mở toang cho mọi người bước vào".

“Sự kiện ngày 6/1 không phải là cuộc nổi dậy”, ông Trump nói. "Đó là cuộc biểu tình vượt khỏi tầm kiểm soát một cách bi thảm". Ông Trump cũng tiếp tục cáo buộc kết quả bầu cử năm 2020 đã bị đánh cắp.

Theo New York Times, báo cáo dài 845 trang là kết quả của cuộc điều tra trong 18 tháng do ủy ban điều tra vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ vào hôm 6/1/2021 tiến hành.

Cuộc điều tra bao gồm việc phỏng vấn hơn 1.000 nhân chứng và phân tích hơn một triệu trang tài liệu có nội dung liên quan đến sự việc.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Những bức tường dần sụp đổ quanh ông Trump

Khi đối mặt nguy cơ bị truy tố hình sự, cựu Tổng thống Donald Trump không còn nhận được sự bảo vệ và ủng hộ của đảng Cộng hòa như 4 tháng trước.

Ông Trump được lợi nhờ IRS 'ngủ quên trên tay lái'

Việc Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) không kiểm toán hồ sơ của cựu Tổng thống Donald Trump trong 2 năm đầu ông tại nhiệm, dù đó là điều bắt buộc, làm dấy lên lo ngại về lỗ hổng ở cơ quan này.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm