Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump nói nhân viên tòa án 'phát khóc' khi ông bị bắt

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết các quan chức tòa án "đã khóc" khi ông bị truy tố vào tuần trước về tội gian lận kinh doanh.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại phiên tòa ở tòa án Manhattan hôm 4/4. Ảnh: Reuters.

Ông Trump cho biết nhiều nhân viên tại tòa án Manhattan "đã rơi nước mắt hoặc gần như sắp khóc", BBC đưa tin ngày 12/4.

Trong cuộc phỏng vấn được phát sóng hôm 11/4 trên chương trình Tucker Carlson Tonight, cựu Tổng thống Trump đã tiết lộ một số chi tiết về diễn biến buổi trình diện hôm 4/4.

Theo đó, nhiều nhân viên tòa án đã bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ với ông. Ông nói "nước mắt họ tuôn rơi".

"Họ thật tuyệt vời", ông nói về các nhân viên. "Khi tôi bước vào tòa án, cũng có thể coi như nhà tù, họ giúp tôi làm thủ tục và tôi muốn kể cho các bạn biết rằng có người đã khóc”.

“Những người làm việc ở đây thật chuyên nghiệp”, ông Trump cho biết. “Đó là một nơi thực sự khó khăn và vất vả. Họ đã khóc. Thực sự đã khóc. Họ nói: ‘Tôi xin lỗi'", ông Trump kể lại.

Tuy nhiên, phát biểu trên của ông Trump bị nhiều người bày tỏ sự hoài nghi. Một số hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội Twitter cho thấy các nhân viên tòa án ở quận Manhattan thậm chí còn không giữ cửa cho ông Trump khi cựu tổng thống tiến vào bên trong tòa nhà, theo Independent.

Tòa án Hình sự quận Manhattan hiện chưa bình luận về những tuyên bố trên của cựu Tổng thống Trump.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Trump khẳng định ông vô tội.

Ứng cử viên trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 đã cam kết rằng ngay cả khi bị kết án, "tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc, đó không phải là việc tôi làm".

Tuần trước, ông Trump đã không thừa nhận 34 tội danh về làm sai lệch hồ sơ kinh doanh.

Cuộc phỏng vấn của Fox diễn ra sau khi một hồ sơ gần đây từ vụ kiện phỉ báng, liên quan đến kênh truyền hình cáp phe bảo thủ tiết lộ Tucker Carlson đã nói về ông Trump trong tin nhắn rằng: "Tôi rất ghét ông ấy".

Tuy nhiên, không có bất kỳ dấu hiệu ác ý nào giữa hai người trong cuộc trò chuyện độc quyền tại dinh thự Mar-a-Lago của ông Trump ở Florida.

Phần lớn cuộc phỏng vấn tập trung vào chính sách đối ngoại.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Tám nghị sĩ Mỹ tiếp cận hồ sơ mật tìm thấy ở nhà ông Biden - Trump

Gang of Eight - nhóm nhà lãnh đạo quốc hội có quyền truy cập an ninh cấp cao nhất - đã nhận được quyền tiếp cận các tài liệu mật tìm thấy trong nhà của ông Biden và ông Trump.

Sự im lặng của ông DeSantis

Phản ứng của Thống đốc Florida Ron DeSantis trước cáo trạng của ông Donald Trump cho thấy những thách thức trong việc đối đầu trực diện với cựu tổng thống Mỹ.

Minh An

Bạn có thể quan tâm