Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump mang theo người quay phim từ Florida đến New York

Người quay phim của ông Trump đã đi cùng ông từ Florida đến New York để ghi lại hậu trường quá trình trình diện của ông.

Báo đài sẽ không được ghi hình trong phòng xử án phiên tòa của ông Trump ngày 4/4. Ảnh: Pew Research Center.

Đội ngũ của ông Trump có kế hoạch sử dụng đoạn phim để mang lại lợi thế chính trị cho ông, 2 nguồn tin thân cận tiết lộ với CNN.

Người quay phim dự kiến theo ông Trump đến tòa án nhưng không rõ liệu người này được phép quay gì, do những hạn chế của tòa án.

Trước đó, ngày 3/4, thẩm phán chủ trì phiên xét xử ông Trump, ông Juan Merchan đã từ chối yêu cầu từ các hãng truyền thông muốn phát sóng phiên xét xử vào ngày 4/4.

Phiên tòa này của ông Trump tương tự những phiên tòa khác ở Manhattan, đều là quy trình tố tụng công khai, nhưng các hãng truyền thông thường không được phép ghi hình ở phòng xử án.

Dù vậy, một vài nhiếp ảnh gia sẽ được phép chụp hình ông Trump và phòng xử án trước khi phiên tòa bắt đầu.

Hôm 3/4, nhóm luật sư của ông Trump cũng đã yêu cầu tòa án không cho truyền thông ghi hình. Văn phòng công tố Manhattan nói rằng phía luật sư không có quyền này.

Người dân Mỹ và các kênh tin tức hàng đầu của nước này đang bước vào lịch sử khi lần đầu tiên một (cựu) tổng thống bị truy tố hình sự. Theo đó, ông Trump sẽ trình diện tại tòa án quận Manhattan ngày 4/4, nơi ông bị truy tố trong vụ việc trả tiền "bịt miệng" nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels.

Người dân Mỹ thức giấc với những trang nhất tràn ngập ông Trump

Nhiều trang nhất của báo Mỹ ngày 4/4 dành trọn cho sự kiện lịch sử về cựu tổng thống đầu tiên bị truy tố, trong khi thông tin này cũng tràn ngập trên các hãng truyền thông khác.

Người thẩm phán 'ngồi ghế nóng' trong vụ truy tố ông Trump

Khi bước vào phiên tòa xét xử ngày 4/4 tới, ông Donald Trump sẽ đối mặt với một thẩm phán dày dạn kinh nghiệm, cũng là người có không ít duyên nợ với vị cựu tổng thống.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm