Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump lật ngược công bố về cuộc điều tra 'phí bịt miệng'

Cựu Tổng thống Donald Trump vào tối 25/3 cho biết ông không cảm thấy sợ hãi cuộc điều tra với cáo buộc trả tiền nhằm "bịt miệng" một nữ diễn viên khiêu dâm vào năm 2016.

Ông Trump trong sự kiện vận động tại thành phố Waco, bang Texas. Ảnh: Reuters.

Theo Guardian, trở về từ buổi vận động tranh cử tại thành phố Waco, bang Texas, vị tổng thống thứ 45 của Mỹ nhiều lần khẳng định ông không cảm thấy e ngại các cáo buộc hình sự có thể phát sinh từ cuộc điều tra của văn phòng công tố viên quận Manhattan nhằm vào mình.

Ông Trump đang bị điều tra về hành vi trả khoản tiền 130.000 USD để buộc diễn viên phim người lớn Stormy Daniels phải giữ im lặng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

"Tôi không cảm thấy lo lắng về những cáo buộc trên. Đó là một cuộc điều tra giả tạo. Chúng tôi không làm gì vi phạm pháp luật", cựu Tổng thống Trump trả lời phóng viên NBC News trên chuyến bay trở về từ buổi vận động đầu tiên của ông với tư cách ứng viên trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Dù cho biết không lo ngại về các cáo buộc có thể được đưa ra, vị cựu tổng thống cũng thừa nhận ông không có thông tin gì về cuộc điều tra của công tố viên Alvin Bragg.

"Tôi không chắc điều gì sẽ xảy ra. Tôi nghĩ rằng họ sẽ hủy bỏ các cáo buộc", ông Trump cho hay.

Ông cũng đổ lỗi cho cựu luật sư của mình, Michael Cohen vì những rắc rối pháp lý hiện tại của bản thân. "Họ nên truy tố Michael Cohen vì những tuyên bố dối trá mà ông ta đã đưa ra", ông Trump cho biết.

Cho đến nay, vẫn chưa rõ công tố viên Bragg sẽ truy tố ông Trump với tội danh nào. Tuy nhiên, một số thành viên của đội ngũ do ông Bragg đứng đầu tin rằng cựu Tổng thống Trump sẽ bị truy tố với hành vi làm giả hồ sơ kinh doanh và gian lận thuế.

Trước đó, hôm 18/3, cựu tổng thống đăng bài viết trên nền tảng Truth Social bằng chữ in hoa rằng ông có thể ​​sẽ bị bắt vào ngày 21/3 và kêu gọi những người ủng hộ biểu tình.

Tuy vậy, quá trình truy tố đã không diễn ra trong tuần qua như dự báo của vị cựu tổng thống Mỹ. Bồi thẩm đoàn tại thành phố New York dự kiến tiếp tục nghe lời khai từ các nhân chứng trong cuộc điều tra của công tố viên Brag vào tuần này nhằm quyết định liệu có tiến hành buộc tội ông Trump hay không.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Bài hát của ông Trump được phát trong buổi vận động tại Texas

Bài hát “Justice for All” (tạm dịch: Công lý cho mọi người) của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được phát trong một buổi vận động của ông tại bang Texas (Mỹ) hôm 25/3.

Ông Trump khởi động chiến dịch tranh cử tại nơi không ngờ

Cựu Tổng thống Donald Trump tổ chức cuộc vận động tranh cử đầu tiên trong năm tại nơi từng xảy ra cuộc đụng độ chết người giữa những kẻ cực đoan với chính phủ Mỹ tròn 30 năm trước.

An Bình

Bạn có thể quan tâm