Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bài hát của ông Trump được phát trong buổi vận động tại Texas

Bài hát “Justice for All” (tạm dịch: Công lý cho mọi người) của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được phát trong một buổi vận động của ông tại bang Texas (Mỹ) hôm 25/3.

Ông Trump trong buổi vận động tại Texas hôm 25/3. Ảnh: Reuters.

Bài hát này được ông Trump phối hợp sản xuất với dàn hợp xướng “J6 Prison” - bao gồm những người từng phải ngồi tù sau khi tham gia vụ bạo loạn ngày 6/1/2021 tại Điện Capitol, thủ đô Washington D.C., Mỹ, theo Guardian.

Theo hình ảnh từ buổi vận động tại thành phố Waco, Texas được Newsmax ghi lại, ông Trump đứng nghiêm, đặt tay trước ngực và đọc Lời thề Trung thành (Pledge of Allegiance) khi bài hát vang lên. Trong khi đó, màn hình lớn chiếu cảnh tượng từ vụ bạo loạn tại Điện Capitol.

Đây là cuộc vận động đầu tiên của ông Trump hướng đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. Hàng nghìn người đã tham dự sự kiện.

Trong cuộc vận động, ông Trump lặp lại cáo buộc cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 “gian lận”, cũng như ca ngợi những người tham gia vụ bạo loạn ngày 6/1/2021.

Waco, địa điểm được ông Trump lựa chọn, là nơi xảy ra vụ đụng độ giữa cảnh sát Mỹ và một nhóm tôn giáo cực đoan đúng 30 năm trước. Hơn 80 thành viên của nhóm tôn giáo và bốn nhân viên thực thi pháp luật liên bang Mỹ thiệt mạng trong vụ việc.

Cuộc vận động được tổ chức giữa lúc ông Trump có nguy cơ trở thành vị tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ bị truy tố. Một đại bồi thẩm đoàn tại New York đang xem xét vụ việc ông Trump bị nghi trả tiền để “bịt miệng” ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels, người nói rằng ông Trump có quan hệ với mình. Trong khi đó, ông Trump bác bỏ cáo buộc trên.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Ông Trump khởi động chiến dịch tranh cử tại nơi không ngờ

Cựu Tổng thống Donald Trump tổ chức cuộc vận động tranh cử đầu tiên trong năm tại nơi từng xảy ra cuộc đụng độ chết người giữa những kẻ cực đoan với chính phủ Mỹ tròn 30 năm trước.

Công tố viên Manhattan bị gửi bột trắng sau phát ngôn của ông Trump

Công tố quận Manhattan Alvin Bragg đã nhận thư đe dọa ám sát ông, vài giờ sau khi cựu Tổng thống Donald Trump cảnh báo về "cái chết và sự hủy diệt tiềm ẩn" nếu ông bị truy tố.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm