Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump khởi kiện Facebook, Twitter

Ông Trump ngày 7/7 thông báo khởi kiện ba tập đoàn công nghệ Facebook, Twitter và Alphabet nhằm giành lại quyền sử dụng tài khoản mạng xã hội.

"Hôm nay, phối hợp với Viện Chính sách Nước Mỹ Trên hết, với tư cách đại diện đứng đầu, tôi đã nộp đơn khởi kiện tập thể chống lại các gã khổng lồ công nghệ bao gồm Facebook, Google và Twitter, cũng như CEO của họ là Mark Zuckerberg, Sundar Pichai và Jack Dorsey - 'ba chàng trai thực sự tuyệt vời'", AFP dẫn lời ông Trump nói với các phóng viên, bằng giọng mỉa mai, trong buổi họp báo từ câu lạc bộ golf Bedminster ở New Jersey.

Mark Zuckerberg là CEO Facebook, Jack Dorsey là CEO Twitter và Sundar Pichai là CEO Alphabet (công ty mẹ của Google). Đơn kiện được gửi tới tòa án Florida, theo Axios.

Vụ kiện nhằm yêu cầu tòa án Mỹ ban hành biện pháp bảo vệ khẩn cấp, cho phép nhanh chóng khôi phục các tài khoản trên mạng xã hội của ông Trump. Cựu tổng thống cũng đề nghị tòa án áp đặt biện pháp trừng phạt với ba hãng công nghệ vì thiệt hại đã gây ra cho ông.

Ông Trump nộp đơn khởi kiện thay mặt một nhóm các cá nhân được miêu tả là nạn nhân của chính sách kiểm duyệt dựa trên định kiến từ ba công ty công nghệ.

trump khoi kien facebook,  twitter anh 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty.

Đây là động thái leo thang căng thẳng mới nhất trong cuộc chiến giữa ông Trump với các công ty công nghệ Mỹ xung quanh vấn đề tự do ngôn luận và kiểm duyệt.

Sau vụ bạo loạn tại Điện Capitol hôm 6/1, Twitter đã khóa vĩnh viễn tài khoản của ông Trump. Trong khi đó, Facebook quyết định khóa tài khoản cựu tổng thống trong vòng 2 năm.

Trong thời gian tại nhiệm, ông Trump từng nhiều lần công kích các tập đoàn công nghệ lớn. Năm 2020, ông Trump ký một sắc lệnh hành pháp nhằm hạn chế quyền miễn trừ trách nhiệm cho các công ty mạng xã hội đối với các nội dung do người sử dụng đăng tải. Sắc lệnh này bị Tổng thống Biden đảo ngược hồi tháng 5.

Facebook, Twitter và Google từ chối đưa ra bình luận sau đơn kiện của ông Trump.

Sách mới cáo buộc ông Trump từng chỉ đạo quân đội bắn người biểu tình

Khi các cuộc biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc dâng cao mùa hè năm 2020, cựu Tổng thống Donald Trump được cho từng chỉ đạo quân đội Mỹ nổ súng vào người biểu tình.

Số người tử vong vì Covid-19 ở Indonesia lần đầu vượt 1.000

Số người tử vong vì mắc Covid-19 ở Indonesia ngày thứ năm liên tiếp thiết lập kỷ lục mới và lần đầu vượt ngưỡng 1.000 trường hợp.

Đợt nóng chưa từng có tấn công Bắc Âu

Khu vực Bắc Âu đồng loạt ghi nhận nhiệt độ tăng cao kỷ lục những ngày qua. Các chuyên gia tin rằng hiện tượng thời tiết cực đoan ở Bắc Mỹ và châu Âu có mối liên hệ.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm