Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump có bị bắt giữ không?

Câu trả lời là có, về mặt kỹ thuật, theo BBC. Theo đó, cựu Tổng thống Donald Trump có thể bị bắt giữ sau khi lấy dấu vân tay và kê khai một số giấy tờ ngày 4/4.

Ông Trump tiến vào Tháp Trump hôm 3/4. Ảnh: Reuters.

Ông Donald Trump sẽ lấy dấu vân tay, điền vào các thủ tục giấy tờ và được kiểm tra chéo xem có bất kỳ cáo buộc hình sự nào còn tồn đọng hay không. Ông cũng sẽ nghe thông báo về quyền giữ im lặng và được luật sư bảo vệ theo hiến pháp.

Tuy nhiên, cựu tổng thống sẽ được hưởng một số đặc quyền. Đội ngũ pháp lý nói rằng ông Trump sẽ không bị còng tay và tòa án có thể đồng ý cho ông một lối vào riêng, thay vì lối đi công khai trước các phương tiện truyền thông đại chúng. Ông Trump cũng có thể không cần chụp ảnh lưu hồ sơ.

Trước đó, ông Trump đã được hộ tống tới Tháp Trump ở Manhattan từ dinh thự Mar-a-Lago tại Florida. Tại giao lộ xung quanh Tháp Trump, người dân New York lẫn du khách tụ tập vào hôm 3/4. Hàng chục đội truyền thông đã dựng lều ở mọi địa điểm có thể, trong khi có ít nhất 5 chiếc trực thăng đưa tin bay lượn trên Đại lộ số 5, BBC đưa tin.

Vào ngày 4/4, cảnh sát và các quan chức tòa án, cũng như mật vụ Mỹ dự kiến hộ tống ông Trump tới khu phức hợp tòa án Lower Manhattan. Cựu tổng thống sẽ trình diện tại Văn phòng Công tố quận Manhattan vào 13h30 chiều 4/4. Sau đó, ông xuất hiện trước thẩm phán và nghe thẩm phán đọc bản cáo trạng.

Báo cáo cho thấy ông Trump phải đối mặt với hơn 30 tội danh, tất cả đều liên quan tới khoản thanh toán cho ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels trong cuộc bầu cử năm 2016.

Nhóm cố vấn của cựu tổng thống nói ông sẽ không nhận tội.

Khoảnh khắc đoàn xe đưa ông Trump tới New York trước ngày trình diện Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hạ cánh xuống sân bay LaGuardia trên chiếc máy bay Boeing 757 vào chiều 3/4, sẵn sàng trình diện trước tòa án Manhattan ngày hôm sau.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Quá trình tố tụng ông Trump sẽ diễn ra như thế nào?

Việc ông Donald Trump trình diện trước tòa ngày 4/4 là giai đoạn đầu của cuộc chiến pháp lý dự kiến dài hơi giữa phía công tố Manhattan và nhóm luật sư của cựu tổng thống.

Ông Trump đăng video từ đoàn xe hộ tống trên đường tới New York

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng một đoạn video quay cảnh ông đến thành phố New York trước khi ra tòa, trong nỗ lực gây quỹ cho chiến dịch tranh cử năm 2024.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm