Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump: Chúng ta sẽ lấy lại Nhà Trắng vào năm 2024

Cựu Tổng thống Donald Trump ngày 5/11 đã xuất hiện ở bang chiến địa Pennsylvania để kêu gọi bỏ phiếu cho ứng viên đảng Cộng hòa để "ngăn chặn sự tàn phá đất nước".

Cựu Tổng thống Donald Trump tại buổi vận động ở Latrobe, Pennsylvania. Ảnh: Reuters.

Ông Trump đã xuất hiện tại thành phố Latrobe, bang Pennsylvania vào tối 5/11 để kêu gọi ủng hộ ứng viên đảng Cộng hòa trong các cuộc bầu cử Thượng viện và thống đốc bang tuần tới. Tổng thống Joe Biden và ông Barack Obama của đảng Dân chủ cũng có các buổi mít tinh ở những nơi khác tại Pennsylvania cùng ngày, Reuters đưa tin.

Mở đầu bài phát biểu, ông Trump chỉ trích phe Dân chủ đã gây ra các khó khăn kinh tế và văn hóa trong hai năm qua.

"Nếu muốn ngăn chặn sự tàn phá đất nước và cứu lấy giấc mơ Mỹ thì thứ ba này (8/11), các bạn phải bỏ phiếu cho đảng Cộng hòa theo một làn sóng đỏ khổng lồ", ông Trump nói, với màu đỏ tượng trưng cho đảng Cộng hòa.

Theo New York Times, ông Trump đang rất nôn nóng để thông báo tái tranh cử tổng thống, nhưng không muốn cử tri phân tâm khỏi chiến dịch bầu cử giữa kỳ của đảng Cộng hòa.

"Tôi rất muốn công bố. Trong thời gian ngắn nữa thôi, các bạn sẽ rất hạnh phúc".

cuu tong thong Trump anh 1

Cựu Tổng thống Donald Trump tại buổi vận động ở Latrobe, Pennsylvania. Ảnh: Reuters.

Cựu tổng thống Mỹ cũng trình chiếu lên màn hình các kết quả thăm dò ý kiến đăng trên mạng xã hội Twitter, với những thông tin thể hiện đảng Cộng hòa đang chiếm ưu thế. Một trong số này là khảo sát những ứng viên tiềm năng của đảng Cộng hòa sẽ tranh cử tổng thống, với ông Trump chiếm tỷ lệ ủng hộ áp đảo.

"Chúng ta sẽ giành lại Hạ viện, chúng ta sẽ giành lại Thượng viện, và chúng ta sẽ giành lại nước Mỹ", cựu tổng thống nói với những người ủng hộ, nhấn mạnh sẽ giành lại Nhà Trắng vào năm 2024.

Ông Trump đã kết thúc bài phát biểu kéo dài gần hai tiếng, một trong những bài phát biểu dài nhất của cựu tổng thống trong những tháng gần đây. Ông sẽ có buổi vận động ở bang Florida vào ngày 6/11 và ở Ohio một ngày sau đó.

Mục Thế giới giới thiệu sách tham khảo về cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, với tựa “Bão lửa và Cuồng nộ" do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành năm 2018. Cuốn sách nói về một năm đầu tiên làm tổng thống của Trump, và được giới thiệu là "phơi bày nội tình bất thường của Nhà Trắng dưới thời ông Trump".

Tổng thống Biden, ông Obama và ông Trump chạy nước rút ở Pennsylvania

Các nhân vật quan trọng của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đều xuất hiện tại bang Pennsylvania để thu hút sự ủng hộ của cử tri cho cuộc cạnh tranh chiếc ghế quốc hội sắp tới.

Ông Trump 'bật đèn xanh' về tái tranh cử

Cựu Tổng thống Donald Trump đang gửi đi những tín hiệu cho thấy ông sẽ công bố quyết định tái tranh cử tổng thống vào năm 2024 ngay sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ngày 8/11.

Bộ đôi Biden - Obama cùng xuất hiện ở 'vũ đài' Pennsylvania Tổng thống Mỹ Joe Biden và ông Barack Obama đã đến bang Pennsylvania ngày 5/11 để vận động cho ứng viên của đảng Dân chủ trong cuộc đua Thượng viện và thống đốc bang năm nay.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm