Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump 'bật đèn xanh' về tái tranh cử

Cựu Tổng thống Donald Trump đang gửi đi những tín hiệu cho thấy ông sẽ công bố quyết định tái tranh cử tổng thống vào năm 2024 ngay sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ngày 8/11.

Cựu Tổng thống Donald Trump trong một sự kiện vào hôm 3/11 đã gửi đi những tín hiệu rõ ràng nhất về dự định tái tranh cử của ông. Ảnh: AP.

Theo Hill, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi đi những tín hiệu rõ ràng nhất từ trước tới nay về dự định tái tranh cử tổng thống của ông vào năm 2024 trong một sự kiện vận động vào tối 3/11 tại bang Iowa.

"Tôi rất, rất, rất có thể sẽ lại tham gia tranh cử tổng thống. Các bạn hãy sẵn sàng đi. Mọi thứ sẽ sớm xảy ra thôi", ông Trump nói trước đám đông người ủng hộ tại sự kiện.

Theo Axios, ông Trump và đội ngũ của mình đang có dự định chọn ngày 14/11 là thời điểm khởi động chiến dịch tái tranh cử năm 2024 của vị cựu tổng thống Mỹ. Kể từ thời điểm trên, ông Trump sẽ tham dự hàng loạt sự kiện vận động cử tri.

Trả lời phóng viên vào hôm 3/11, bà Kellyanne Conway, người quản lý chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump vào năm 2016 trước khi giữ vị trí cố vấn cao cấp trong Nhà Trắng đã dự đoán ông Trump sẽ sớm công bố quyết định tranh cử tổng thống của mình.

"Tôi rất nể phục ông Trump vì thông báo quyết định tranh cử của mình ngay trong năm nay nhưng cũng không giành lấy sự chú ý từ những ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào hôm 8/11. Tôi nghĩ ông ý sẽ đưa ra thông báo sớm thôi", bà Conway cho biết.

Donald Trump tranh cu anh 1

Bà Kellyanne Conway cho biết đã khuyên cựu Tổng thống Trump chờ tới sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ để tuyên bố tranh cử nhằm tránh làm tổn hại cơ hội giành lại thế đa số ở Quốc hội của đảng Cộng hòa. Ảnh: Reuters.

Theo Hill, ông Trump dự định tận dụng đà chiến thắng của đảng Cộng hòa tại Hạ viện và có thể là cả Thượng viện để khởi động chiến dịch tranh cử của mình.

Phần lớn các ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử ngày 8/11 tới đã ca ngợi những thành tựu mà chính quyền ông Trump đạt được. Trong số này còn có những ứng viên do đích thân ông Trump lựa chọn và ủng hộ.

Ông Trump vẫn duy trì tầm ảnh hưởng đáng kể của mình trong đảng Cộng hòa kể từ khi rời Nhà Trắng vào năm 2021. Nếu quyết định tranh cử, ông Trump được đánh giá có nhiều khả năng giành được đề cử của đảng này trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Ông Trump có thể tung tuyên bố bom tấn sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ

Ba cố vấn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang xem xét khởi động lại cuộc chạy đua vào Nhà Trắng lần thứ ba ngay trong tháng này.

Ông Biden 'dán nhãn' DeSantis là phiên bản mới của ông Trump

Ông Biden công kích các "ngôi sao đang lên" của đảng Cộng hòa, đồng thời thẳng thừng gọi Thống đốc Florida Ron DeSantis là phiên bản mới của cựu Tổng thống Donald Trump.

Mục Thế giới giới thiệu sách tham khảo về cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, với tựa “Bão lửa và Cuồng nộ" do Phanbook và Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành năm 2018. Cuốn sách nói về một năm đầu tiên làm tổng thống của Trump, và được giới thiệu là "phơi bày nội tình bất thường của Nhà Trắng dưới thời ông Trump".

An Bình

Bạn có thể quan tâm