Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump chỉ định nữ bộ trưởng An ninh Nội địa mới

Tổng thống Donald Trump ngày 11/10 đề cử bà Kirstjen Nielsen vào vị trí lãnh đạo Bộ An ninh Nội địa Mỹ thay thế ông John Kelly.

Reuters dẫn thông báo của Nhà Trắng cho hay bà Nielsen “là người có kinh nghiệm chuyên môn sâu sắc trong các lĩnh vực về chiến lược và chính sách an ninh nội địa, an ninh mạng, cơ sở hạ tầng trọng yếu và xử lý tình huống khẩn cấp”.

Trump bo nhiem bo truong an ninh noi dia anh 1
Bà Kirstjen Nielsen được Tổng thống Trump đề cử làm Bộ trưởng An ninh Nội địa. Ảnh: World Economic Forum.

Nếu quyết định bổ nhiệm của ông Trump được Thượng viện thông qua, bà Nielsen sẽ đảm nhận vai trò đứng đầu cơ quan quan trọng của Mỹ với hơn 240.000 nhân viên. Bộ An ninh Nội địa chịu trách nhiệm bảo đảm an ninh biên giới và sân bay của Mỹ, chính sách nhập cư, đối phó với các tình huống khẩn cấp như thảm họa tự nhiên hay do con người gây ra, chống khủng bố và an ninh mạng.

Trước đó, bà Nielsen từng là Chánh Văn phòng Bộ An ninh Nội địa kiêm trợ lý của cựu Bộ trưởng An ninh Nội địa John Kelly trước khi ông Kelly được bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng Nhà Trắng hồi tháng 7.

Kirstjen Nielsen, 45 tuổi, là chuyên gia về an ninh mạng với kiến thức sâu rộng về các vấn đề an ninh của Mỹ. Bà từng làm việc tại Cục An ninh Giao thông và Hội đồng An ninh Nội địa Nhà Trắng dưới thời Tổng thống George W. Bush.

Quảng cáo tái tranh cử đầu tiên của Tổng thống Trump Quảng cáo tái tranh cử của ông Trump dài 30 giây, ca ngợi những thành tựu của tổng thống trong 7 tháng đầu nhiệm kỳ, đồng thời lên án phe Dân chủ cùng giới báo chí đã chỉ trích TT.

Tổng thống Trump sẽ tới nước Anh vào đầu năm sau

Nhà Trắng thông báo chuyến “thăm cấp nhà nước” của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến London, Anh sẽ được đổi thành “chuyến công tác”.

Ông Trump có thể sẽ thăm khu phi quân sự Hàn - Triều

Nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ ghé thăm khu phi quân sự (DMZ) trên bán đảo Triều Tiên trong chuyến công du châu Á vào tháng tới.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm