Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Ông Trump bị tố sàm sỡ và ‘tỷ phú ấu dâm’ Epstein mỉm cười

Cựu người mẫu Stacey Williams cáo buộc cựu Tổng thống Donald Trump từng sàm sỡ bà tại Trump Tower vào năm 1993, sau lời giới thiệu của tỷ phú “ấu dâm" Jeffrey Epstein.

bau cu my anh 1

Bà Stacey Williams, từng làm người mẫu chuyên nghiệp vào những năm 1990, cho biết từng gặp cựu Tổng thống Donald Trump lần đầu vào năm 1992 tại một bữa tiệc Giáng sinh, sau khi được tỷ phú Jeffrey Epstein giới thiệu. Bà Williams cho rằng ông Epstein và ông Trump là bạn thân. Khi đó, ông Epstein có tình cảm với bà và hai người hẹn hò không chính thức trong vài tháng.

"Rất rõ ràng ông (Epstein) và ông Donald Trump là bạn rất thân và dành nhiều thời gian cùng nhau", bà Williams nói.

Vụ quấy rối được cho là xảy ra vài tháng sau đó, vào cuối mùa đông hoặc đầu mùa xuân năm 1993. Trong một lần hai người đi dạo, ông Epstein đã đề nghị cùng bà Williams ghé thăm ông Trump tại Trump Tower. Tỷ phú Epstein sau này bị kết án với các tội danh liên quan đến xâm hại tình dục và đã tự tử trong tù vào năm 2019, theo Guardian.

“Trò chơi bệnh hoạn"

Ngay khi họ đến Trump Tower, cựu người mẫu cáo buộc ông Trump chào đón bà, kéo bà về phía mình và bắt đầu sàm sỡ. Bà nói cựu tổng thống đã đặt tay "lên ngực", eo và mông bà. Bà "đứng hình" vì cảm thấy "rất bối rối" về những gì đang diễn ra, sau đó dường như đã thấy ông Trump và ông Epstein mỉm cười với nhau.

Bà Karoline Leavitt, thư ký báo chí chiến dịch tranh cử của ông Trump, đã phủ nhận các cáo buộc.

"Những cáo buộc này, được đưa ra bởi người từng là nhà hoạt động của ông Barack Obama và công bố trong chiến dịch của bà Harris hai tuần trước cuộc bầu cử, là hoàn toàn sai sự thật. Rõ ràng câu chuyện này được dựng lên bởi chiến dịch của bà Harris", bà tuyên bố.

Trong khi đó, bà Williams nói rằng ông Trump đã gián tiếp gửi một tấm bưu thiếp cho người đại diện của bà vào cuối năm 1993, trong đó có hình ảnh nhìn từ trên cao của khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach. Bà đã chia sẻ tấm bưu thiếp này với Guardian. Trên đó có chữ viết tay của ông Trump, dường như được viết bằng bút Sharpie đen mà ông thường sử dụng, với dòng chữ: "Stacey - nơi này cũng là nhà của em. Thương mến, Donald".

Trước đây, bà Williams, hiện 56 tuổi, từng chia sẻ một phần cáo buộc trong các bài đăng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, bà chỉ mới tiết lộ chi tiết vụ việc trong cuộc gọi hôm 21/10 với nhóm Survivors for Kamala - tổ chức ủng hộ ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris.

bau cu my anh 2

Bà Stacey Williams, hiện 56 tuổi, cáo buộc từng bị ông Trump quấy rối vào năm 1993. Ảnh: Swimsuit.si.com.

Cuộc gọi qua nền tảng Zoom có sự tham gia của diễn viên Ashley Judd và giáo sư luật, nhà học thuật Anita Hill, cùng nhiều người khác. Trong tuần này, Survivors for Kamala cũng đã đăng quảng cáo trên tờ New York Times, với chữ ký của 200 nạn nhân từng trải qua bạo lực tình dục và giới tính, nhằm nhắc nhở rằng ông Trump đã bị kết tội lạm dụng tình dục tại tòa án.

Sau vụ quấy rối ở Trump Tower, bà Williams nói đã cùng ông Epstein rời tòa nhà và cảm thấy vị tỷ phú tỏ ra tức giận.

"Ông Jeffrey và tôi rời đi. Ông ấy không nhìn hay nói chuyện với tôi, và tôi cảm thấy sự tức giận bủa vây. Khi chúng tôi xuống vỉa hè, ông ấy nhìn tôi và quở trách: ‘Tại sao cô lại để ông ta làm vậy?’", bà chia sẻ.

"Ông ấy khiến tôi cảm thấy ghê tởm và tôi nhớ rất rõ mình đã bối rối thế nào", bà nói thêm, đồng thời chỉ trích vụ việc như một "trò chơi bệnh hoạn".

"Tôi cảm thấy xấu hổ và ghê tởm. Tôi có cảm giác như bị ám ảnh bởi sự việc đó, khi bàn tay ông ấy sờ khắp người tôi. Tôi có một cảm giác khủng khiếp trong bụng rằng tất cả là do sắp đặt. Tôi cảm thấy như mình chỉ là một miếng thịt", bà Williams nói trong một cuộc phỏng vấn với Guardian.

Bà Williams và tỷ phú Epstein sau đó đã chia tay. Cựu người mẫu nói rằng khi đó bà không biết về các hành vi lạm dụng tình dục của ông Epstein. Tỷ phú Epstein hiện được coi là một trong những kẻ ấu dâm tồi tệ và phạm tội nhiều lần nhất lịch sử hiện đại.

“Ông ấy cũng thích phụ nữ đẹp nhiều như tôi”

Theo Guardian, cáo buộc sàm sỡ và tự ý đụng chạm cơ thể của bà Williams dường như phù hợp với xu hướng hành vi của ông Trump. Khoảng 20 phụ nữ đã cáo buộc cựu tổng thống - người từng bị kết án nhiều trọng tội - có hành vi sai trái về tình dục trong nhiều thập kỷ. Các cáo buộc bao gồm việc ông Trump hôn họ mà không có sự đồng thuận, sờ soạng dưới váy hay thậm chí bước vào phòng khi các thí sinh trong cuộc thi sắc đẹp khi họ đang thay đồ.

Một cựu người mẫu tên Amy Dorris cũng từng đưa ra cáo buộc tương tự những gì bà Williams mô tả trong một cuộc phỏng vấn với Guardian vào năm 2020. Ông Trump phủ nhận mọi hành vi quấy rối, lạm dụng hoặc cư xử không đúng đắn đối với bà Dorris.

Năm 2023, một bồi thẩm đoàn cũng đã kết tội ông Trump lạm dụng tình dục nữ nhà văn E Jean Carroll vào năm 1996 và yêu cầu ông bồi thường 5 triệu USD.

bau cu my anh 3

Ông Trump và ông Epstein từng cùng tham gia nhiều sự kiện vào những năm 1990 và 2000. Ảnh: NBC News.

Cáo buộc của bà Williams đặt ra những câu hỏi mới về mối quan hệ giữa ông Trump và tỷ phú Epstein. Đến nay, không có bằng chứng cho thấy ông Trump biết hoặc tham gia vào các hành vi sai trái của vị tỷ phú tai tiếng này.

Tuy nhiên, ông Trump và ông Epstein đã quen biết nhau trong nhiều thập kỷ và từng xuất hiện trong nhiều sự kiện vào những năm 1990 và đầu những năm 2000, nhiều năm trước khi ông Epstein nhận tội ở Florida với các cáo buộc liên quan đến mại dâm trẻ em.

"Tôi đã biết Jeff 15 năm. Ông ấy là một người tuyệt vời", ông Trump nói với tạp chí New York vào năm 2002. "Ông ấy rất vui tính. Người ta còn nói rằng ông ấy cũng thích phụ nữ đẹp nhiều như tôi, và nhiều người trong số họ còn trẻ".

Sau khi tỷ phú Epstein bị bắt vì các tội danh buôn bán tình dục vào năm 2019, cựu Tổng thống Trump lại nói với các nhà báo rằng ông cũng chỉ biết về tỷ phú Epstein như những người khác ở Palm Beach, và họ đã "cãi vã" vào đầu những năm 2000.

"Tôi đã không nói chuyện với ông ta trong 15 năm", ông Trump nói. "Tôi không phải là người hâm mộ của ông ấy".

Trở lại cáo buộc của bà Williams, khi được hỏi liệu bà có từng nghĩ đến việc lên tiếng cùng những phụ nữ đã cáo buộc ông Trump trong quá khứ, cựu người mẫu nói rằng bà muốn tránh sự chú ý tiêu cực hoặc phản ứng dữ dội mà nhiều nạn nhân khác đã phải chịu đựng.

"Tôi đã từ bỏ công việc. Tôi chủ động biến mất vì tôi yêu cuộc sống ẩn danh và riêng tư. Sau đó, tôi chứng kiến những gì xảy ra với những nạn nhân đã lên tiếng và điều đó thật kinh hoàng. Ý nghĩ làm điều đó, đặc biệt với tư cách một người mẹ có con nhỏ, là không thể", bà nói với Guardian.

"Tôi đã chọn cách riêng - bình luận trên mạng xã hội để phản bác những người nói rằng ông ấy không làm gì cả", bà chia sẻ.

Trước đó, bà Williams đã kể lại vụ việc với ít nhất hai người bạn. Trong đó, một người bạn (yêu cầu giấu tên) nói rằng bà từng kể về vụ việc vào năm 2005 hoặc 2006 khi đề cập đến chuyện quen biết tỷ phú Epstein. Người bạn này nhớ rõ bà Williams đã nói bị ông Trump sàm sỡ.

Trong khi đó, bà Ally Gutwillinger, một người bạn lâu năm khác, nói rằng bà Williams đã kể về cáo buộc này vào năm 2015. Bà Gutwillinger nhớ rõ thời điểm vì khi đó ông Trump vừa tuyên bố tranh cử tổng thống.

"Tôi đến nhà bà ấy và thấy một tấm bưu thiếp có hình Mar-a-Lago. Tôi đã hỏi: ‘Cái này là gì vậy?’ và bà ấy bảo tôi hãy lật mặt sau. Bà ấy đã nói ‘ông ta thật kinh khủng, ông ta đã sàm sỡ tôi tại Trump Tower’”, bà Gutwillinger nhớ lại.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Ông Trump vượt lên dẫn trước bà Harris

Kết quả một cuộc thăm dò cử tri mới công bố cho thấy 52% cử tri bày tỏ sự ủng hộ đối với màn thể hiện của ông Donald Trump trong 4 năm tại nhiệm ở Nhà Trắng.

Ông Trump tổ chức 'hội nghị bàn tròn' ở Miami

Cựu Tổng thống Donald Trump đã có mặt tại câu lạc bộ golf Doral ở Miami hôm 22/10 (giờ Mỹ) cho sự kiện được quảng bá là một cuộc thảo luận bàn tròn với các nhà lãnh đạo gốc Latin.

Gia Hân

Bạn có thể quan tâm