Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Harris ca ngợi ‘cuộc gọi 911’ từ phụ tá của ông Trump

Tại một sự kiện của CNN ở Pennsylvania, bà Kamala Harris ca ngợi ông John Kelly, chánh văn phòng chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump, vì đã cảnh báo rằng ông Trump không đủ năng lực phục vụ nhiệm kỳ thứ hai. 

Bà Kamala Harris đã ca ngợi ông John Kelly, chánh văn phòng chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: New York Times.

"Tôi tin rằng ông Donald Trump ngày càng trở nên bất ổn và không đủ năng lực phục vụ”, Guardian dẫn lời bà Kamala Harris nói với người dẫn chương trình Anderson Cooper. “Những người biết rõ ông Trump nhất, những người từng làm việc với ông Trump trong Nhà Trắng, đã nói rõ rằng ông ta coi thường Hiến pháp Mỹ”.

"Ông (Kelly) chỉ đang cố cảnh báo người dân Mỹ như một cuộc gọi 911 khẩn cấp”, bà nói. “Lần này, chúng ta phải rất nghiêm túc, những người hiểu rõ và từng làm việc với ông Trump lâu nhất sẽ không còn ở đó để kiềm chế ông ấy”.

Khi được hỏi trực tiếp liệu có coi cựu Tổng thống Trump là một người theo chủ nghĩa phát xít hay không, bà Harris đã trả lời: “Có, tôi nghĩ vậy”.

Sự kiện diễn ra sau khi tạp chí Atlantic đăng tải câu chuyện từ các cựu cố vấn của ông Trump, kể rằng cựu tổng thống muốn có “những tướng lĩnh giống như Hitler từng có”. Bài viết dẫn lời ông John Kelly, cựu chánh văn phòng của ông Trump, trong đó ông Kelly cho biết cựu tổng thống thường xuyên hạ thấp các chỉ huy quân đội.

Chiến dịch của ông Trump đã phủ nhận cáo buộc này.

Dù chỉ trích tính cách và chương trình nghị sự của ông Trump, đôi khi bà Harris cũng tránh các câu hỏi khó về chính sách từ người dẫn chương trình và khán giả.

Khi chỉ còn cách ngày bầu cử 2 tuần, bà Harris và ông Trump dường như đang bám đuổi sát nút. Trong bài phát biểu kết thúc sự kiện, bà Harris tiếp tục quay lại chỉ trích đối thủ, nhắc đến những phát biểu gần đây của ông Trump khi gọi đảng Dân chủ là “kẻ thù từ bên trong” như bằng chứng cho thấy ông không đủ năng lực phục vụ nhiệm kỳ thứ hai.

“Ông ấy sẽ ngồi đó - bất ổn, điên cuồng, lên kế hoạch trả thù, lên danh sách kẻ thù”, bà Harris nói. “(Ngược lại), danh sách của tôi sẽ là cách giải quyết các vấn đề mà các bạn nêu ra tối nay. Đó sẽ là danh sách việc cần làm để tác động đến người dân Mỹ”.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Bà Harris dẫn trước ông Trump trên toàn quốc

Khoảng cách dẫn trước của ứng cử viên đảng Dân chủ không thay đổi so với cuộc thăm dò được tiến hành vào tuần trước, trong đó bà Harris giành được 45% ủng hộ so với 42% của ông Trump.

Bà Harris vượt ông Trump trong cuộc đua tài chính

Chỉ riêng trong tháng 9, chiến dịch của bà Kamala Harris, Ủy ban Quốc gia của đảng Dân chủ và các quan chức đảng cấp bang đã huy động được hơn 359 triệu USD.

Gia Hân

Bạn có thể quan tâm