Louis Vuitton là thương hiệu đồ xa xỉ thuộc LVMH. Ảnh: Bloomberg. |
LVMH - tập đoàn sở hữu các thương hiệu xa xỉ Moet & Chandon, Louis Vuitton, Tiffany & Co - đã công bố mức giảm doanh số hàng quý đầu tiên kể từ khi dịch Covid-19 xảy ra đến nay, với nguyên nhân chủ yếu do nhu cầu tiêu thụ suy yếu ở Trung Quốc và Nhật Bản.
Cổ phiếu của LVMH đang trên đà giảm mạnh nhất một năm, theo Reuters. Cổ phiếu này đã giảm khoảng 4% trong phiên giao dịch gần nhất.
Việc "ông trùm" hàng hiệu của Pháp không đạt doanh số quý vừa qua đã kéo theo sự sụt giảm của toàn ngành hàng xa xỉ. Đối thủ của LVMH là Kering - đơn vị sở hữu nhiều thương hiệu xa xỉ như Gucci - cũng ghi nhận mức giảm 3% giá cổ phiếu, trong khi cổ phiếu Hermes giảm 1,7% và L'Oreal giảm 4,3%.
LMVH cho biết niềm tin của người tiêu dùng Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ thời kỳ Covid-19 khiến hoạt động kinh doanh có sự suy giảm rõ rệt.
"Bản cập nhật giao dịch quý III của LVMH đã không trấn an được nhà đầu tư", báo cáo của JP Morgan cho biết đồng thời giữ nguyên xếp hạng "trung lập" đối với cổ phiếu LVMH.
Các chuyên gia tại JP Morgan nói thêm rằng nhu cầu yếu ở Trung Quốc có thể xuất hiện trên toàn ngành hàng xa xỉ.
Trung Quốc là nguồn cơn của những lo ngại chính đối với các nhà đầu tư trong lĩnh vực hàng xa xỉ. Các biện pháp kích thích kinh tế đã thúc đẩy hy vọng phục hồi trong thời gian ngắn, nhưng cổ phiếu ngành hàng xa xỉ đã biến động trong bối cảnh kỳ vọng thay đổi.
Các nhà phân tích đã hạ dự báo cho lĩnh vực này trong những tuần gần đây và đặt kỳ vọng thấp cho quý III. UBS dự đoán đây sẽ là quý kinh doanh tồi tệ nhất trong 4 năm đã qua của ngành hàng xa xỉ, với doanh số giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo kế hoạch, Kering sẽ báo cáo doanh số bán hàng quý vừa qua vào ngày 23/10 và Hermes công bố vào ngày 24/10.
Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.
Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.