Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trần Anh Tú thay bầu Thắng làm Chủ tịch HĐQT VPF

Sáng 3/12, Đại hội đồng cổ đông công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) nhất trí bầu ông Trần Anh Tú làm Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) thay cho ông Võ Quốc Thắng.

Ông Trần Anh Tú được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng chiếc ghế mà ông Võ Quốc Thắng để lại.

Ông Tú là đương kim Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) và giữ chức Ủy viên thường trực Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Ông được biết đến với tư cách là ông chủ CLB futsal Thái Sơn Nam và có công rất lớn đối với việc phát triển môn thể thao này tại Việt Nam.

Được Đại hội đồng cổ đông VPF tin tưởng, ông Trần Anh Tú sẽ giữ chức Chủ tịch HĐQT VPF nhiệm kỳ III (2017 đến 2020). Trong lễ nhậm chức, ông Tú cảm ơn các thành viên HĐQT nhiệm kỳ II đã tạo nên nền tảng vững chắc để các thành viên có thể hoàn thành những nhiệm vụ lớn lao sắp tới, góp phần phát triển bóng đá Việt Nam.

VPF là đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức các giải đấu cao nhất trong hệ thống bóng đá Việt Nam. Nó ra đời từ năm 2011 sau cuộc họp của một loạt ông bầu có tâm huyết với bóng đá Việt Nam như bầu Đức, bầu Kiên, bầu Thắng… Ông Võ Quốc Thắng giữ chức Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ I, II.

Tran Anh Tu lam chu tich HDQT VPF anh 1
Đại hội cổ đông VPF diễn ra thành công tốt đẹp.

Tuy nhiên trước khi V.League 2017 kết thúc, ông Thắng đã đề bạt nguyện vọng xin nghỉ. Phiên họp của Đại hội đồng cổ đông VPF sáng 3/12 nhất trí với việc ông Trần Anh Tú đảm đương chiếc ghế mà ông Thắng để lại. Là doanh nhân đam mê bóng đá và đã quen với công tác quản lý, ông Tú được kỳ vọng sẽ tạo nên những bước đột phá cho V.League trong tương lai.

Ngoài ông Tú, danh sách HĐQT VPF nhiệm kỳ III còn có 7 người khác. Trong đó, ông Trần Mạnh Hùng (chủ tịch CLB Hải Phòng) giữa chức Phó chủ tịch HĐQT. Còn ông Lê Hoài Anh đại diện phía VFF có tên trong HĐQT VPF.

Danh sách thành viên HĐQT VPF:

Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT

Ông Trần Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch HĐQT

Ông Lê Hoài Anh

Bà Đinh Thị Thu Trang

Ông Lê Nguyên Hồng

Ông Phạm Thanh Hùng

Ông Nguyễn Hồng Thanh

Ông Trần Lâm Vũ, Ủy viên

Danh sách thành viên Ban Kiểm soát VPF

Ông Lê Hồng Cường, Trưởng Ban kiểm soát

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, thành viên

Ông Huỳnh Mau, thành viên

Sau bầu Đức, quan chức nào sẽ rời VFF?

Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII theo kế hoạch sẽ diễn ra vào tháng 3/2018. Khi đó bầu Đức chắc chắn nghỉ. Cùng sự ra đi của ông Đức, nhân sự lãnh đạo cấp cao VFF sẽ có biến động.

Nguyễn Đăng

Ảnh: VPF

Bạn có thể quan tâm